01/02/2015 07:02 GMT+7

​Cộng hòa Chad tiêu diệt 120 phiến quân Boko Haram

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Quân đội nước Cộng hòa Chad ngày 31-1 tuyên bố đã tiêu diệt 120 phiến quân Boko Haram trong trận giao tranh ở miền bắc nước láng giềng Cameroon.

Phiến quân Boko Haram nổi tiếng với các vụ thảm sát và bắt cóc dân thường ở châu Phi - Ảnh: Nation of Change
Phiến quân Boko Haram nổi tiếng với các vụ thảm sát và bắt cóc dân thường ở châu Phi - Ảnh: Nation of Change

Reuters dẫn nguồn tin quân đội Cộng hòa Chad thông báo 3 binh sĩ của họ cũng thiệt mạng, nhóm Boko Haram tấn công lực lượng của họ trước.

Boko Haram gần đây mở nhiều cuộc tấn công xuyên biên giới từ Nigeria vào Cameroon và Cộng hòa Chad. Mục tiêu của chúng là thiết lập một vùng lãnh thổ kiểu Nhà nước Hồi giáo ở đông bắc Nigeria.

Cộng hòa Chad và Cameroon đã triển khai quân đội để phản công lại phiến quân. Cộng hòa Chad trong ngày hôm qua 31-1 nói họ đã ném bom vào nhóm Boko Haram.

Liên minh châu Phi (AU) đã cho phép thành lập một lực lượng 7.500 quân từ các nước Nigeria, Chad, Cameroon, Niger và Benin để chiến đấu với Boko Haram. Các quốc gia sẽ gặp nhau ở thủ đô Cameroon trong tuần sau để bầu ra bộ chỉ huy chiến dịch.

Tổng thống Ghana John Mahama sau cuộc họp thưởng đỉnh khối AU nói với truyền thông ngày 31-1 rằng lực lượng quân đội đa quốc gia sẽ được phép di chuyển giữa qua lại biên giới các nước, bởi vì “Boko Haram không biết biên giới là gì”.

Cộng hòa Chad được biết đến có một quân đội thiện chiến, nước này đã giúp lực lượng Pháp đẩy lui nhóm Al Qaeda khỏi miền bắc Mali năm 2013.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên