06/06/2015 05:41 GMT+7

Công hay đối đầu thủ giỏi!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 1g45 rạng sáng 7-6 (giờ VN), Barcelona sẽ gặp Juventus (VTV3, K+1 THTT) trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân Olympiastadion, Berlin (Đức).

Nếu lên ngôi vô địch Champions League, cả Barca và Juventus sẽ hoàn thành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm nay.

Rất dễ hình dung về kịch bản của trận này bởi gần như chắc chắn Juventus sẽ đá phòng ngự phản công chờ thời cơ để kết liễu Barca. Còn Barca như thường lệ sẽ chơi tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của hàng tiền vệ. Đáng nói, cả Barca lẫn Juventus đã không ít lần thành công với chiến thuật đó ở Champions League. Nhưng trong cuộc đọ sức này, phòng thủ giỏi gặp công hay, ai sẽ thắng?

Hàng thủ chính là chỗ dựa lớn nhất cho thành công của Juventus khi chơi ổn định và chắc chắn. Kể từ khi bước vào vòng loại trực tiếp, Juventus dù phải đương đầu với những đội bóng mạnh như Borussia Dortmund (vòng 16 đội), Monaco (tứ kết) và đặc biệt là Real Madrid (bán kết) nhưng Juventus chỉ bị thủng lưới ba lần.

Ở những trận đấu trên, Juventus đều bị lép vế về thời lượng kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Cụ thể, trong nhiều trận đấu Juventus kiểm soát bóng không quá 50%, tung ra trung bình 4,3 cú dứt điểm trúng mục tiêu nhưng lại ghi đến 1,5 bàn thắng mỗi trận. Tuy nhiên, sự đáng sợ của Juventus nằm ở việc họ đang có những cầu thủ giàu tốc độ và nhanh nhẹn rất phù hợp với lối chơi phản công như Carlos Tevez, Paul Pogba, Claudio Marchisio, Arturo Vidal, Álvaro Morata...

Vì vậy, HLV Luis Enrique (Barca) bày tỏ sự lo lắng khi nói với Hãng tin Reuters: “Tất cả mọi thứ thuộc về Juventus và điều này khiến tôi lo lắng”. Những quan ngại của HLV Enrique không quá khó hiểu bởi Barca đã thấm nhuần bài học kiểm soát bóng, tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lại thua 0-1 trước Malaga và Sociedad ở Giải vô địch Tây Ban Nha năm 2015. Đó là hai trong ba thất bại của Barca trong năm 2015 (trận thua Bayern Munich không có quá nhiều ý nghĩa) vẫn khiến họ chưa hết bàng hoàng.

Tuy nhiên, tin vui cho Barcelona ở trận này là hàng phòng ngự của Juventus sẽ thiếu vắng hậu vệ trụ cột Giorgio Chiellini vì chấn thương. Đây là một tổn thất lớn của “bà đầm già” bởi Chiellini là mắt xích không thể thiếu ở hàng phòng ngự. Đừng quên rằng hàng phòng ngự Juventus dưới sự chỉ huy của Chiellini hợp cùng Stephan Lichtsteiner, Patrice Evra và Leonardo Bonucci từng khiến bộ BBC (Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo) trứ danh của Real Madrid phải “tắt điện” toàn tập.

Sự vắng mặt của Giorgio Chiellini càng khiến HLV Massimiliano Allegri thêm lo lắng do bộ ba tấn công của Barca là Messi, Suarez, Neymar còn đáng sợ hơn bộ ba của Real Madrid khi họ đang có phong độ hủy diệt với tổng cộng 120 bàn thắng mùa này. Trong đó, Messi đang thi đấu thật sự thăng hoa với những khoảnh khắc lóe sáng vượt ra ngoài ranh giới của sự tưởng tượng.

Bất chấp những khó khăn do phải đối mặt với sự thiếu vắng Chiellini, thủ thành Gianluigi Buffon (37 tuổi) vẫn tự tin nói: “Đây là trận đấu của cuộc đời tôi. Tôi biết Barca được đánh giá mạnh hơn và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch nhưng Juventus đủ sức tạo ra cho họ một thách thức để đoạt chức vô địch”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên