04/10/2016 12:05 GMT+7

​“Công giáo luôn gắn với bình an, đoàn kết và phát triển”

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN - khẳng định như vậy trong phát biểu chúc mừng Đại hội lần thứ XIII Hội đồng Giám mục VN sáng 4-10 tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao phiên bản trống đồng Đông Sơn cho Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM Phaolo Bùi Văn Đọc, quà tặng nhân dịp Đại hội Hội đồng Giám mục VN lần thứ XIII - Ảnh: VIỄN SỰ

Nhận lời mời của Hội đồng Giám mục VN, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tới phát biểu chúc mừng Đại hội lần thứ XIII Hội đồng Giám mục VN. Cùng đi với đoàn còn có phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung, phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Dương Ngọc Tấn.

Đón tiếp đoàn là chủ tịch Hội đồng giám mục VN - Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM Phaolo Bùi Văn Đọc, cùng Ban Thường vụ - chủ tịch của 17 ủy ban của Hội đồng Giám mục VN và giám mục 26 giáo phận đại diện cho gần 7 triệu đồng bào công giáo VN.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc VN và lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đại hội XIII của Hội đồng Giám mục VN diễn ra từ ngày 3 đến 7-10 tại TP.HCM.

Ông Nhân khẳng định: “Với lịch sử 483 năm có mặt ở VN, tình cảm và lòng yêu nước của đồng bào Công giáo đã hình thành và phát triển tại ở khắp 3 miền đất nước. Đồng bào Công giáo cũng chính là những người kính Chúa, yêu nước, đặc biệt trong thời kỳ chống thực dân Pháp, đã có nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân cùng tham gia giành lại quyền tự do, độc lập và sau đó trực tiếp tham gia Chính phủ, Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hòa….”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN cho rằng trong suốt chiều dài phát triển đó, tuy có những lúc thăng trầm, dòng chảy chủ lưu trong đồng bào Công giáo là tình cảm và lòng yêu nước của dành cho Tổ quốc, cho dân tộc VN.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đang trao đổi tại buổi gặp mặt - Ảnh: VIỄN SỰ

Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ quan điểm luôn lắng nghe với tinh thần trách nhiệm đối với các ý kiến của các tôn giáo, nói chung và của đồng bào Công giáo nói riêng.

“MTTQ xin cam kết rằng bất cứ vấn đề gì mà các cụ thấy mình nói mà chưa tới được chính quyền tại chỗ, nói mà chưa tới được Chính phủ thì chúng tôi xin làm người nghe. Và xin khẳng định rằng tiếng nói của các cụ sẽ đến được tất cả các vị trí, giúp cho Công giáo phát triển..." - ông Nhân nói.

Thay mặt Hội đồng giám mục VN, Tổng giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc ghi nhận và chân thành cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước và MTTQ VN đã dành cho Đại hội lần thứ XIII của Hội đồng Giám mục VN.

Đại hội Hội đồng Giám mục VN lần thứ XIII sẽ đưa ra những hình thức và phương thức hoạt động tông đồ phù hợp với hoàn cảnh của giai đoạn mới. Đây cũng là hình thức liên kết của tất cả các cụ, các vị hồng y, tổng giám mục, giám mục - những người lãnh đạo tinh thần cao nhất của 26 giáo phận ở VN.   

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên