19/05/2007 16:34 GMT+7

Cộng đồng mạng chào mừng ngày kỷ niệm sinh nhật của Bác

MINH THÀNH - H.H
MINH THÀNH - H.H

TTO - "Chúc mừng sinh nhật Bác, người cha già đáng yêu của dân tộc", "Mừng sinh nhật Bác kính yêu"... những dòng chữ này đã xuất hiện thật dễ thương trên blog cá nhân của nhiều bạn trẻ vào ngày hôm nay 19-5.

ycUfu4Ni.jpgPhóng to
Bài hát "The ballad of Ho Chi Minh" trên blog của bạn "Onesmerry"
TTO - "Chúc mừng sinh nhật Bác, người cha già đáng yêu của dân tộc", "Mừng sinh nhật Bác kính yêu"... những dòng chữ này đã xuất hiện thật dễ thương trên blog cá nhân của nhiều bạn trẻ vào ngày hôm nay 19-5.

Chủ nhân các blog này đa phần đều là những "8x", trong đó số đông đang là sinh viên. Một vài bạn hiện đang du học, gần thì ở "hàng xóm" Singapore, còn xa nhất thì ở mãi nước Nga xa xôi. Nhưng dù ở đâu, hôm nay họ cũng đã kết nối với nhau trong danh sách friend list, bằng cách viết cho nhau những dòng "comment" (nhận xét) chia sẻ tình cảm, nghĩ suy của mình trong ngày sinh nhật Bác.

Với phong cách giản dị, blog của Dũng (SV ĐH Xây dựng Hà Nội), nick nhatkhanh04... (SV ĐH khoa học tự nhiên), Tran Hoang Thanh (SV ĐH NTU - Singapore), Khánh Hiền (du học sinh tại Nga), v.v... đăng trang trọng ảnh của Bác cùng lời chúc mừng sinh nhật lên đầu trang.

Với sự chăm chút công phu, một số blogger còn sưu tập cả những bài hát, bài thơ về Bác để đăng lên trang của mình. Tại blog của một bạn nữ có nick "tigon", đã chọn đăng bài thơ của Tố Hữu:

" ...Bác nhớ miền Nam, nỗi nhớ nhà Miền Nam mong Bác, nỗi mong chaBác nghe từng bước trên tiền tuyếnLắng mỗi tin mừng tiếng súng xa..."

Như lời tigon tâm sự ngay dưới bài thơ, bài này rất hay và có ý nghĩa về Bác, nên tigon đã quyết định đăng lên để sẻ chia cùng mọi người trong ngày hôm nay.

Còn tại 2 blog khác của nick onesmerry và Mộc Nhiên, người xem có thể tìm thấy bài hát "Bản Ballad của Hồ Chí Minh" (The ballad of Ho Chi Minh) đầy xúc động:

"...Lòng thành kính toàn dân gọi Cha già, Vì Người đã sống để cho muôn người, Hồ Chí Minh mùa xuân chứa chan, muôn niềm tin, Người từ chân lý sinh ra, Vì thế giới hòa bình, Người hiến dâng đời mình, Hồ, Hồ, Hồ Chí Minh..."

Kèm theo phần lời tiếng Anh và bản dịch tiếng Việt, hai chủ nhân này còn sưu tầm cả chuyện kể về hoàn cảnh ra đời bài hát, về niềm xúc động thiêng liêng khi lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, trong cuộc họp của phong trào đòi tự do cho các thuộc địa, người ta nghe nhạc sỹ Ewan Maccoll ôm đàn trình bày ca khúc vừa sáng tác này của mình. Lẽ dĩ nhiên là tại các blog này, chủ nhân còn tận tình cài link để giúp người xem có thể nghe hoặc tải về máy ca khúc.

Còn trên mạng chat Yahoo messenger, nhiều bạn trẻ cũng treo những câu "Chúc mừng sinh nhật Bác" bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, đồng thời giới thiệu cho bạn bè mình những đường link đến các video clip, bài viết đầy cảm xúc về Bác Hồ.

Cũng trong ngày 19-5 hôm nay, Tuổi Trẻ Online đã giới thiệu đến bạn đọc website "Theo gương Bác", gồm toàn bộ những tư liệu âm thanh, hình ảnh và những bài viết sâu sắc, xúc động nhất về Bác Hồ.

MINH THÀNH - H.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên