17/08/2011 22:32 GMT+7

Công diễn Giai điệu mùa thu 2011

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Tin, ảnh: GIA TIẾN

TTO - Tối 17-8, chương trình Giai điệu mùa thu 2011 do Nhà hát Nhạc - Giao hưởng - Vũ kịch TP.HCM (HBSO) tổ chức đã khai mạc tại Nhà hát TP.HCM.

eNuKtPtC.jpgPhóng to
Toàn cảnh sân khấu đêm gala 1 Giai điệu mùa thu 2011
Giai điệu mùa thu là chương trình nghệ thuật được tổ chức hằng năm, quy tụ những tài năng trẻ trong và ngoài nước, là nơi công chúng thưởng thức những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao trong một không gian trang trọng.

Được khởi xướng từ năm 2005, đến nay, Giai điệu mùa thu đã bước sang mùa thứ 7. Tiếp nối những thành công của các mùa biểu diễn trước, chương trình năm nay được tổ chức trong 3 đêm 17, 18 và 19-8.

Đêm Gala 1 với chủ đề “Hòa nhạc giao hưởng” tối 17-8, chương trình đã giới thiệu nghệ sĩ violon trẻ tài năng của CHLB Nga Sergei Sivolgin biểu diễn tác phẩm khí nhạc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh Concerto viết cho violon và dàn nhạc.

iupbm4fW.jpgPhóng to
Nghệ sĩ violon Sergei Sivolgin đến từ Nga

Sergei Sivolgin tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia Magnitogorsk mang tên M. I. Glinka, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Bùi Công Thành. Năm 2004, anh đạt giải nhất tại cuộc thi violon quốc tế Musical Performance And Pedagogigs tổ chức tại Vienna, Áo. Hiện anh là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Hàn lâm quốc gia Nga.

Tác phẩm Concerto viết cho violon và dàn nhạc cũng giúp nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh đoạt giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Chelyabinsk (Nga).

Chương trình cũng giới thiệu Vàng Son - tác phẩm giao hưởng đầu tiên của nhạc sĩ của Vũ Việt Anh do Dàn nhạc Giao hưởng HBSO biểu diễn với sự chỉ huy của nhạc trường Trần Nhật Minh.

b8nT2jU0.jpgPhóng to
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy Dàn nhạc HBSO tác phẩm Vàng son (trái) và Nhạc trưởng Nguyễn Anh Sơn chỉ huy tác phẩm Concerto cho violon, piano và dàn dây cung rê thứ của Felix Bartholdy Mendelssohn (phải)

Giai điệu mùa thu 2011 còn diễn ra vào 2 đêm 18-8 với chủ đề “Múa ballet cổ điển - đương đại” và đêm 19-8 với chủ đề “Hòa nhạc hợp xướng và dàn nhạc”.

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên