06/03/2010 10:33 GMT+7

Công chúa Nhật bị bạn học bắt nạt

NAM ANH (Theo AP, AFP)
NAM ANH (Theo AP, AFP)

TTO - Công chúa Aiko, 9 tuổi, cháu nội của Nhật hoàng Akihito, đã nghỉ học mấy ngày trong tuần này vì “đau bụng và rất lo lắng” do bị bạn học làm sợ hãi, theo Issei Nomura, người phát ngôn của hoàng gia Nhật.

Ông này cũng bác bỏ tin đồn công chúa Aiko bị bạn học nam bắt nạt. Thông tin trên đã gây sốc khắp nước Nhật vì Hoàng gia Nhật rất được người dân kính trọng. Trước thế chiến thứ hai, Hoàng đế Hirohito từng được tôn thờ như một vị thần sống.

Đây cũng là một thông tin hiếm hoi về cuộc sống riêng tư của hoàng triều lâu đời nhất thế giới. Những thông tin như thế này thường được giữ kín do nghi thức hoàng gia.

AUFc78TI.jpgPhóng to
Công chúa Aiko trong một bức ảnh chụp ngày 17-10-2009 - Ảnh: AP

Người phát ngôn của hoàng gia Nhật, ông Issei Nomura, cho biết thêm công chúa Aiko than đau bụng và cảm thấy rất lo lắng do “hành vi thô bạo cùa một vài nam sinh” sau khi đi học về hôm 2-3.

Một cuộc điều tra sau đó, theo lời ông Issei, cho biết công chúa Aiko và một số bạn học khác bị các nam sinh lớp khác làm hoảng sợ.

Ông Motomasa Higashisono - hiệu trưởng trường tiểu học Gakushuin nằm trong quận trung tâm Shinjuku, nơi công chúa Aiko học - cho biết thêm “đó là một sự hiểu lầm mà thôi”. Ông kể lại: "Trong lúc công chúa thay giày thì có hai nam sinh thình lình xáp lại gần công chúa quá nhanh suýt va chạm khiến công chúa hoảng sợ”.

Công chúa Aiko là con gái thái tử Naruhito và công nương Masako. Ông Issei từ chối bình luận về phản ứng của cha mẹ công chúa Aiko và khi nào công chúa mới trở lại trường.

LHCJZmvV.jpgPhóng to
Công chúa Aiko (giữa) cùng cha mẹ là Thái tử Naruhito công nương Masako tại Điện Togu ở Tokyo ngày 24-1 - Ảnh: Reuters

Thái tử Naruhito sẽ viếng thăm châu Phi từ ngày 6-3 mà không có công nương Masako tháp tùng. Từ nhiều năm nay, công nương Masako không tham gia các hoạt động chính thức của hoàng gia. Bà mắc chứng bồn chồn lo lắng do khó thích ứng với cuộc sống trong hoàng cung và áp lực phải sinh con trai.

Sau khi bị sảy thai năm 1999, công nương Masako sinh công chúa Aiko năm 2001. Sự kiện này đã dấy lên một phong trào yêu cầu thay đổi luật lệ để công chúa Aiko có thể nối ngôi cha. Tuy nhiên phong trào này đã tan vỡ sau khi công nương Kiko - phu nhân của thái tử Akishino, em trai của thái tử Naruhito - hạ sinh một hoàng tử cách đây ba năm.

NAM ANH (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên