22/04/2015 17:08 GMT+7

Công bố quyết định thanh tra bộ môn taekwondo TP.HCM

N.K
N.K

TTO - Chiều 22-4, thanh tra TP.HCM đã công bố quyết định thanh tra Trung tâm huấn luyện và thi đấu (TTHL&TĐ) thể thao TP.HCM sau vụ lùm xùm của taekwondo TP.HCM tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh trước Tết Ất Mùi.

Theo đó, thanh tra thành phố sẽ thanh tra bốn điểm: 1- Thanh tra toàn diện hoạt động tài chính của TTHL&TĐ. 2- Thanh tra công tác huấn luyện, đào tạo, tổ chức thi đấu VĐV taekwondo TP.HCM. 3- Thanh tra việc quản lý, chuyển nhượng VĐV. 4- Các nội dung khác có liên quan.

Thời gian thanh tra sẽ kéo dài trong vòng 45 ngày. Một thành viên tham gia cuộc họp công bố quyết định thanh tra cho biết: “Chúng tôi sẽ tập hợp hết hồ sơ và đầu tháng 5 sẽ bắt tay vào công việc”.

Trước đó hồi cuối tháng 3, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã ký công văn khẩn gởi thanh tra thành phố để chỉ đạo thanh tra TTHL&TĐ thể thao TP.HCM sau đề xuất của Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê.

Công văn chỉ đạo “Giao thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện TTHL&TĐ TDTT TP.HCM từ năm 2013 đến nay, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn của ông Nguyễn Thanh Huy (trưởng bộ môn taekwondo TP.HCM - PV) và các cá nhân có liên quan để nhận tiền chuyển nhượng VĐV taekwondo TP.HCM thi đấu cho các tỉnh, đơn vị khác và trách nhiệm trong việc để đoàn VĐV TP.HCM bỏ cuộc trong trận chung kết đồng đội nam với đoàn taekwondo tỉnh Cà Mau để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Trong cuộc làm việc với phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng, các phòng ban của sở, ban huấn luyện cũng như VĐV taekwondo TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Huy đã thừa nhận Cà Mau có chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông 414 triệu đồng để bồi dưỡng cho HLV và VĐV trong thời gian cho mượn VĐV thi đấu.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên