20/03/2010 19:52 GMT+7

Công bố quy hoạch cửa khẩu Hoa Lư, Bình Phước

ANH THOA - BÙI LIÊM
ANH THOA - BÙI LIÊM

TTO - Sáng 20-3, tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và khánh thành trạm kiểm soát liên hợp thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Đến dự có chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; nguyên Phó chủ tịch nước Trương Thị Mỹ Hoa; bà Men Sam Om, Phó thủ tướng Thường trực Vương quốc Campuchia; đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào...

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư có lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, kinh tế, an ninh quốc phòng, cách TP.HCM 150km và cách thủ đô Phnom Penh, vương quốc Campuchia 300km, rất thuật tiện cho việc thông thương hàng hóa, du lịch của khu vực Đông Nam Á. Đây là cửa ngõ quan trọng về đường bộ lẫn đường sắt ra quốc tế của Bình Phước.

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư lại nằm trên hành lang kinh tế đô thị quốc gia, quốc tế trong mối liên kết thuận lợi của các tuyến giao thông hiện hữu và trong tương lai như đường sắt xuyên Á. Đây cũng là tuyến giao thông ngắn nhất, thuận tiện nhất nối liền ba nước Đông Dương và Thái Lan.

Định hướng phát triển không gian khu kinh tế cửa khẩu với nhiều khu chức năng: khu quản lý thương mại, dịch vụ cửa khẩu, khu phi thuế quan, khu đô thị cửa khẩu, các điểm dân cư, sản xuất nông nghiệp, các khu rừng sản xuất rừng phòng hộ. Trong đó, trạm kiểm soát liên hợp, một trong những dự án trọng điểm để phát huy khu kinh tế có tổng diện tích 0,8ha, kinh phí đầu tư 19 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, nêu rõ: khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư ra đời, không chỉ mở ra một tiềm năng, cơ hội cho việc phát triển giao lưu, quan hệ quốc tế giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh đông bắc Capuchia, Nam Lào, Thái Lan mà còn cho Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, Phó Thủ tướng lưu ý ngay sau khi công bố quyết định này, tỉnh Bình Phước cần sớm bắt tay triển khai các dự án thành phần, tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương, phát huy triệt để tiềm năng, thế mạnh của khu kinh tế cửa khẩu này.

ANH THOA - BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên