25/12/2006 11:29 GMT+7

Công bố quy hoạch cảng Hàng không Long Thành

Theo MINH KHÂM - Sài Gòn giải phóng
Theo MINH KHÂM - Sài Gòn giải phóng

Dự án Cảng Hàng không quốc tế mới Long Thành (Đồng Nai) đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt quy hoạch vị trí, quy mô và phân khu chức năng.

Wi3xQgIh.jpgPhóng to

Trong tương lai, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ phục vụ các chuyến bay trong nước- Ảnh: THÁI TÀI - Sài Gòn giải phóng

Ngày 19-12-2006 vừa qua, Cụm cảng Hàng không miền Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ công bố quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo quyết định trên, Cảng HKQT Long Thành sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.000ha thuộc địa phận các xã Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trâu và Cẩm Đường thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cảng HKQT Long Thành nằm cách trung tâm TP.HCM 40km, cách Cảng HKQT Tân Sơn Nhất 43km và cách trung tâm TP Vũng Tàu 48km.

Cảng HKQT Long Thành có năng lực thiết kế tối đa 100 triệu khách/năm, 5 triệu tấn hàng hoá/năm, là sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức HKQT ICAO, có khả năng tiếp nhận máy bay A380-800 và tương đương, hệ thống đường hạ cất cánh gồm 4 đường với kích thước mỗi đường là 4.000m dài x 60m rộng, đường lăn, sân đỗ tàu bay, khu nhà ga hành khách, hàng hóa, hệ thống đường giao thông, khu bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, kho nhiên liệu hàng không, khu quản lý điều hành cảng và các công trình phụ trợ...

Hiện tại các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc cắm và bàn giao mốc giới, ranh giới khu đất cho Cụm cảng Hàng không miền Nam - đơn vị được giao nhiệm vụ lập Quy hoạch tổng thể Cảng HKQT Long Thành.

Các cơ quan chức năng cũng phối hợp với chính quyền địa phương thông báo rộng rãi trong nhân dân về quy hoạch, mốc ranh giới cảng hàng không để dân biết và bảo vệ các mốc giới này.

Trong tương lai, đây sẽ là một trong những cảng hàng không hiện đại và là điểm trung chuyển lớn trong khu vực.

Khi hoàn thành, Cảng HKQT Long Thành sẽ thay thế Tân Sơn Nhất phục vụ các hoạt động bay nước ngoài và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ chỉ sử dụng phục vụ hoạt động bay trong nước.

Theo MINH KHÂM - Sài Gòn giải phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên