23/07/2016 18:45 GMT+7

Công an quận Tân Phú mời phụ nữ bị đe dọa lên làm việc

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Sau chỉ đạo của ban giám đốc Công an TP.HCM ngày 19-7, về việc báo cáo vụ án bà Nguyễn Thị Tú Uyên (ngụ quận Tân Phú) nhiều lần bị nhóm người hãm hại, Công an quận Tân Phú mời bà Uyên làm việc.

Theo thư mời của Công an quận Tân Phú ngày 19-7, bà Uyên đến làm việc với công an quận. Tại đây, bà Uyên làm việc với đại úy Nguyễn Quốc Dũng - cán bộ lập biên bản và ông Phạm Quốc Tuấn - phó đội trưởng.

Theo biên bản làm việc, bà Uyên yêu cầu cơ quan công an phục hồi điều tra và làm rõ 2 vụ cố ý gây thương tích và ụp thùng sơn lên đầu bà. Đồng thời bà Uyên cũng gửi bổ sung đơn khiếu nại việc tạm đình chỉ của Công an quận Tân Phú.

Trước đó, bà Uyên cũng gửi đơn tố cáo đến giám đốc Công an TP. Nội dung bà Uyên tố cáo nhóm người nhiều lần hãm hại mình và cách giải quyết thiếu tích cực của công an quận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Nhật Bình - viện phó Viện KSND quận Tân Phú - cho biết có biết sự việc bà Uyên. Viện KSND quận Tân Phú cũng nhận được đơn kêu cứu của bà Uyên do Viện KSND TP chuyển vào ngày 21-6.

Trên cơ sở đó, phía Viện KSND quận cũng đã thông báo, hướng dẫn cho bà Uyên để bà thực hiện các quyền của mình. Theo đó, với 2 vụ án “cố ý gây thương tích” (rạch mặt, tạt axit) và vụ ụp sơn nếu bà Uyên không đồng ý với cách giải quyết của công an thì có thể khiếu nại qua Viện kiểm sát để giải quyết theo quy định.

Tuy nhiên với câu hỏi của Tuổi Trẻ về vai trò kiểm sát của Viện KSND quận Tân Phú có đúng quy định trong việc kiểm sát đối với tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố vụ việc của bà Uyên thì ông Bình từ chối trả lời.

Ông Bình nói rằng: “Báo hỏi như vậy thì đã nắm rõ quy định liên quan, tôi thấy không cần thiết trả lời, tôi từ chối”.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 5-1-2012, bà Uyên bị nhóm người lạ không chế, rạch mặt giữa đường vào buổi sáng. Bà Uyên báo cáo vụ việc cho Công an phường Tân Thành.

Tiếp đó, tối 1-3-2012, bà Uyên bị nhóm người tạt axit trên đường thuộc địa bàn phường Phú Thọ Hòa, khiến thương tích 10%.

Tháng 8-2012, bà Uyên tiếp tục bị nhóm người ụp thùng sơn lên đầu ngay trước cửa nhà bà. Tất cả các vụ việc đều được bà Uyên báo cáo cho Công an quận Tân Phú.

Sau 3 năm điều tra, tháng 1-2015, Công an quận Tân Phú khởi tố vụ án hình sự rồi tạm đình chỉ vụ án 4 tháng sau đó.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên