04/07/2016 17:25 GMT+7

Công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra vụ Formosa xả thải

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Theo đại tá Phan Kế Hiên - chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, liên quan đến Formosa xả thải, công an tỉnh này đã vào cuộc liên tục nhằm làm rõ các đơn vị liên quan.

Nhà máy Formosa xả thải khiến cho cá chết hoàng loạt, thuyền bè ngư dân thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nằm bờ - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Nhà máy Formosa xả thải khiến cho cá chết hoàng loạt, thuyền bè ngư dân thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nằm bờ - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Chiều 4-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo ở phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, đơn vị này thường xuyên phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh để làm rõ việc Formosa Hà Tĩnh xả thải ra môi trường.

Sáng cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra đã đến Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Hà Tĩnh để thu thập một số hồ sơ liên quan đến Formosa. Ngoài sở này, cơ quan điều tra cũng đến một số cơ quan chức năng liên quan.

Theo đại tá Phan Kế Hiên - chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, liên quan đến Formosa xả thải công an tỉnh này đã vào cuộc liên tục, trong đó có làm rõ các đơn vị liên quan.

Ông Dương Tất Thắng - phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, cho biết về quan điểm của tỉnh là không bao che cho các cá nhân, tập thể liên quan đến Formosa xả thải gây cá chết hàng loạt. 

Theo ông Thắng, sau khi tỉnh thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng sớm xác minh thiệt hại theo các mẫu biểu hướng dẫn của các bộ ban ngành. 

Hiện nay các công việc đánh giá về thiệt hại đã được tiến hành. Trong tuần này sẽ có cuộc họp có báo cáo đánh giá tình hình thiệt hại sau sự cố môi trường biển do Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra.

Ông Nguyễn Công Hoàng, chi cục trưởng Chi cục nuôi trồng thủy sản cho biết Hà Tĩnh đã có đánh giá sơ bộ thiệt hại sau vụ này khoảng 1.000 tỉ đồng.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên