09/10/2013 00:45 GMT+7

Công an đề nghị xem xét lại việc hủy quyết định khởi tố

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 8-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa báo cáo bằng văn bản về Bộ Công an vụ Viện KSND TP Cần Thơ quyết định hủy quyết định khởi tố bị can đối với ông Võ Ngọc Châu, giám đốc chi nhánh Công ty CP xây dựng công trình giao thông 586 tại Cần Thơ, mà cơ quan công an đã khởi tố để điều tra hành vi cản trở giao thông đường thủy gây chết người.

Trong khi đó, quyết định hủy quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Viện KSND TP Cần Thơ cho rằng ông Võ Ngọc Châu bị khởi tố về tội cản trở giao thông đường thủy là không có căn cứ. Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cũng cho biết sau khi báo cáo xin ý kiến Bộ Công an sẽ làm văn bản kiến nghị Viện KSND tối cao xem xét lại nội dung vụ việc và quyết định hủy quyết định khởi tố bị can của cơ quan CSĐT. Điều đáng nói là Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Châu vào ngày 28-8. Nhưng đến ngày 10-9 Viện KSND TP Cần Thơ mới ký quyết định hủy quyết định khởi tố bị can và đến ngày 4-10 quyết định này mới được chuyển cho cơ quan CSĐT. Trong khi đó, pháp luật quy định: trong thời hạn ba ngày, kể từ ngày nhận được quyết định khởi tố bị can, viện kiểm sát phải quyết định phê chuẩn hoặc quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can và gửi ngay cho cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2005 Công ty 586 là đơn vị đã đóng hai cọc bêtông xuống lòng sông (tại P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) để xây dựng cầu Bình Thủy 2. Sau đó tuyến đường đã được điều chỉnh, nhưng đơn vị thi công không tháo dỡ các cọc. Đêm 15-5-2011, anh Dương Đắc Thắng (Vĩnh Long) chạy ghe chở gạch đến đoạn trên thì bị một cọc bêtông ngã trúng làm chị Phạm Thị Bích Hạnh (vợ anh Thắng) chết tại chỗ, chiếc ghe bị chìm, con gái anh Thắng là Dương Thị Diễm Hằng (10 tuổi) mất tích, đến 9g sáng hôm sau mới tìm thấy thi thể.

___________

Tin bài liên quan:

Phục hồi điều tra vụ án cọc đè chết 2 mẹ conKhởi tố tổng giám đốc Công ty 586VKS trả hồ sơ vụ án cọc đè chết 2 mẹ conBổ sung hồ sơ vụ án cọc đè chết 2 mẹ conHủy quyết định khởi tố bị can đối với ông Võ Ngọc Châu

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên