23/01/2015 17:07 GMT+7

Công an Bình Thuận nhận hồ sơ bào chữa Huỳnh Văn Nén

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận hồ sơ của các luật sư, hẹn thông báo cho các luật sư cùng tham gia khi cơ quan điều tra hỏi cung Huỳnh Văn Nén.

Ông Huỳnh Văn Truyện (thứ 2 từ trái sang được 3 luật sư đưa đi nộp hồ sơ bảo vệ quyền lợi cho Huỳnh Văn Nén - Ảnh: Nguyễn Nam

Ngày 23-1, các luật sư Phạm Công Út, Lê Thị Minh Nhân (Đoàn Luật sư TP.HCM) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cùng ông Huỳnh Văn Truyện (cha Huỳnh Văn Nén) đã đến Công an tỉnh Bình Thuận nộp hồ sơ bảo vệ quyền lợi cho ông Nén.

Vụ án đang được Công an tỉnh Bình Thuận điều tra lại sau khi có quyết định hủy án của TAND Tối cao. Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận hồ sơ của các luật sư, hẹn thông báo cho các luật sư cùng tham gia khi cơ quan điều tra hỏi cung ông Nén.

Ông Truyện cho biết công an tỉnh cho phép gia đình thăm nuôi Huỳnh Văn Nén mỗi tháng 2 lần. “Tôi sẽ xin cho nó được tại ngoại để điều tra vì bây giờ sức nó đã yếu, mắt mờ”, ông Truyện hi vọng.

Như tin đã đưa, Huỳnh Văn Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận kết án chung thân vào năm 2000 vì cáo buộc giết bà Lê Thị Bông ở huyện Hàm Tân.  

Ngày 24-10-2014, Viện KSND Tối cao kháng nghị hủy án vụ án trên. Nguyên nhân chính dẫn đến việc Viện KSND Tối cao có kháng nghị hủy án là do có đơn của Nguyễn Phúc Thành tố giác Nguyễn Thọ giết bà Bông chứ không phải ông Nén, nhưng tình tiết này chưa được điều tra làm rõ. 

Ngoài ra, kháng nghị cũng cho rằng tòa án cấp sơ thẩm kết án Huỳnh Văn Nén chưa đủ căn cứ vững chắc, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng...

Sau đó Hội đồng giám đốc thẩm, TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND Tối cao, tuyên hủy án như theo đề nghị của Viện KSND Tối cao.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên