25/12/2014 05:30 GMT+7

Con tim Hà Giang đã vui trở lại

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Một năm sau khi được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ, cựu nữ võ sĩ taekwondo 23 tuổi mắc căn bệnh hiếm lupus ban đỏ Hoàng Hà Giang đã phần nào ổn định cuộc sống...

Căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống đã lấy đi của Hoàng Hà Giang tất cả vinh quang.

15 tuổi, Giang đã giành HCV trẻ thế giới 2006 và HCB Asiad 2006. 16 tuổi, Giang có suất dự Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi vô địch Giải tuyển chọn khu vực châu Á 2007. 17 tuổi, Giang tiếp tục đoạt HCV trẻ thế giới 2008. Nhưng khi Olympic Bắc Kinh 2008 chỉ còn gần một tháng nữa là khai mạc, cô gái trẻ này đã phải ngồi nhà và sau đó giã từ luôn thảm đấu vì căn bệnh nói trên.

Không có nhiều thu nhập sau khi giã từ thảm đấu, Giang lại phải tốn hơn 3 triệu đồng/tháng để chữa trị căn bệnh này. Đã vậy, xui rủi còn ập đến với Giang khi bị gãy chân do tai nạn giao thông hồi tháng 

10-2013. Không thể đi làm kiếm tiền chữa bệnh, lại phải tốn tiền mổ chân để bắt vít, con đường phía trước của Giang như tối sầm lại. May mà trong lúc nghiệt ngã như thế, những người có trách nhiệm và tấm lòng của các nhà hảo tâm đã không bỏ rơi Hoàng Hà Giang.

Cô nhận được 136 triệu đồng quyên góp được từ trận bóng đá giao hữu giữa CLB nữ TP.HCM - CLB Doanh nhân Sài Gòn và biểu diễn taekwondo trên sân Tao Đàn (TP.HCM) hôm 27-12-2013. Sau đó Giang còn nhận được 52,1 triệu đồng từ HLV Cao Trọng Chinh khi tham gia chương trình “Vì bạn xứng đáng” của VTV3 nhằm giúp đỡ người đàn em của mình. Đó là chưa kể khoản tiền gần 20 triệu đồng từ bạn đọc Tuổi Trẻ chuyển khoản hay đến tận nhà thăm và gửi tiền cho Giang sau khi đọc trên báo về câu chuyện của cô.

Cầm số tiền lớn đó trên tay, Giang cảm động đến rơi nước mắt. Số tiền đó được Giang dành một nửa để trả tiền mổ chân, đóng trọn tiền học phí hai năm rưỡi (khoảng 75 triệu đồng) mà cô đang theo học khoa công nghệ truyền thông tại Trường Arena và một nửa gửi ngân hàng để lấy lãi (ba tháng/lần với mức lãi chưa đến 1 triệu đồng) nhằm có thể phụ giúp mẹ và bà ngoại. Ngoài ra, Giang cũng thử ra Hà Nội với hi vọng có thể chữa dứt bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Nhưng sau khi uống thuốc một tháng hết 15 triệu đồng (phải uống trong 8-9 tháng và không chắc có hết hay không), Giang đã “ngán” và chấp nhận tiếp tục sống chung với căn bệnh này.

Nhưng điều làm Giang vui nhất là việc Trung tâm TDTT quận 4 đã tạo điều kiện cho cô làm nhân viên bán vé ở hồ bơi Vân Đồn với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng kể từ tháng 3-2014. Giang chỉ bán vào ca sáng sớm (7g-10g) để sau đó làm tiếp công việc thư ký ở Hội Taekwondo TP.HCM cũng nằm ngay trong khuôn viên trung tâm (10g-12g, lương 1,4 triệu đồng/tháng). Số tiền 3,9 triệu đồng/tháng này tuy chỉ đủ để Giang chữa bệnh và có thể chi tiêu chút ít cho bản thân nhưng cũng giúp con đường đi của cô bớt gập ghềnh.

Hè 2015, Giang sẽ vào bệnh viện để mổ lấy nẹp bên trong chân ra nhằm tập trung cho việc học hiện tại. Ước mơ của Giang bây giờ là sau khi tốt nghiệp Trường Arena (dự kiến cuối năm 2015), cô có thể sống được với nghề dựng phim mà mình đang theo học.

"Tôi rất biết ơn về sự giúp đỡ của nhiều người. Do đó, tôi luôn tự nhủ mình phải nỗ lực hơn trong học tập lẫn công việc để có thể lo cho mình và gia đình tốt hơn Võ sĩ  Hoàng Hà Giang"
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên