23/07/2005 01:53 GMT+7

Con nhỏ ương bướng

THANH DUNG (TP.HCM)
THANH DUNG (TP.HCM)

TT - "Rầm”! Cánh cửa lạnh lùng đóng lại. ...Vì cuộc sống như bao bạn bè khác, nhỏ kiếm việc làm thêm và công việc nhỏ chọn cho mình là đi dạy kèm. Hôm nay nhỏ vừa thôi việc ở một chỗ dạy kèm, lần thôi việc thứ năm, thứ sáu gì đó của nhỏ...

Chẳng phải vì nhỏ không đủ trình độ, cũng chẳng phải vì gia đình người ta không tốt mà chỉ vì những cậu ấm cô chiêu của những gia đình ấy khiến nhỏ chịu không nổi. Tính nhỏ nhiệt tình nhưng tự ái, không tài nào chịu được kiểu hỗn láo của một đứa trẻ gia đình tạm gọi là khá giả: cậy nhà có tiền nên coi trời bằng vung, quậy phá, không chịu học hành. Tệ hơn, có đứa nói thẳng: học làm chi, có tiền lo được hết...

Thở dài, nhỏ tự gạt ra khỏi đầu mọi bực tức, và xả stress bằng một ly kem, bởi nhỏ cũng còn phải kiếm tiền cho cuộc sống của mình - lại kiếm tiền!

Vừa rồi theo chân một người bạn ghé qua hàng loạt trung tâm môi giới gia sư trên đường Trần Văn Đang, cư xá Tự Do… để kiếm lớp dạy thêm dịp hè, tôi đành thất vọng ra về khi mình không phải là giáo viên và cũng không chịu lập lờ nhận là giáo viên theo lời “chỉ bảo” của các nhân viên môi giới lẫn người bạn để có được đồng lương khá hơn một chút.

Khi biết tôi vẫn “ngoan cố” là SV, câu gợi ý tiếp theo: Vậy là SV sư phạm nhé, nhưng nói trước lương thấp hơn nhiều lắm, chỉ hai đến ba trăm ngàn đồng/tháng, trong khi vật giá bên ngoài đang không ngừng gia tăng đấy.

Lẽ nào SV chúng tôi phải làm quen quá sớm với những “thỏa hiệp ngầm” khi bước ra ngoài xã hội!

THANH DUNG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên