19/05/2011 19:56 GMT+7

Con ngoài giá thú: thà rằng không biết thì thôi...

TRÁC NHI
TRÁC NHI

TTO - Mấy ngày nay, tôi chăm chú theo dõi vụ đổ vỡ của cặp vợ chồng cựu nữ nhà báo truyền hình người Mỹ Maria Shriver và Arnold Schwarzenegger - cựu Thống đốc bang California sau 25 năm chung sống hạnh phúc.

QusAK3VQ.jpgPhóng to

Ông Schwarzenegger thú nhận với vợ (cựu nữ nhà báo truyền hình người Mỹ Maria Shriver) đã có con riêng - Ảnh: Reuters

Tôi bắt đầu quan tâm đến Maria Shriver sau khi đọc cuốn 10 điều tạo nên số phận (Nhà xuất bản Trẻ, 2004) của bà và rất ngưỡng mộ những gì Maria tạo dựng được, đặc biệt là sự cân bằng giữa công việc bận rộn và việc chăm sóc gia đình.

Trải qua 25 chung sống, nữ nhà báo Maria Shriver (55 tuổi) và Arnold Schwarzenegger (63 tuổi, cũng là một diễn viên nổi tiếng Hollywood) có với nhau 4 mặt con, con lớn nhất 21 tuổi và con út 13 tuổi.

Tháng 1-2011, Arnold rời vị trí thống đốc bang California thì đến đầu tháng 5-2011, hai vợ chồng ông tuyên bố đang ly thân và sẽ ly dị. Thoạt đầu, dư luận đoán già đoán non rằng vụ chia tay này là một “quy luật” của các cặp vợ chồng quyền lực khi một trong hai người không thành công và phải từ bỏ sự nghiệp chính trị. Tuy vậy, chỉ vài ngày sau đó, lý do thực sự đã được hé lộ: Arnold có con riêng cách đây hơn 10 năm với người giúp việc, người này từng phục vụ cho gia đình Arnold và Maria trong 20 năm.

Khi đọc tin này, tôi chợt hiểu rằng Maria Shriver - cựu nữ nhà báo cứng rắn ấy - cũng giống nhiều người phụ nữ khác trên thế gian này, đó là không chịu được sự giả dối (ở đây tôi muốn nhấn mạnh sự giả dối chứ không phải sự phản bội). Đứa con riêng ấy ra đời hơn 10 năm trước, cùng thời điểm với con trai út của Maria, Arnold bí mật trợ cấp cho mẹ con cô ta từ 10 năm nay mà bây giờ Maria mới được biết!

Là vợ của “người hùng cơ bắp”, ngôi sao Hollywood Arnold Schwarzenegger, chắc hẳn Maria Shiver biết rõ về sự “đào hoa” của chồng mình. Thực tế, trước khi yêu và kết hôn Maria, Arnold đã có 2 người tình say đắm. Trong thời gian chung sống, Arnold có quan hệ tình cảm với hàng chục phụ nữ nhưng Maria đã chọn giải pháp là thiện chí, chấp nhận những điều mình “thấy khó chịu và chướng tai gai mắt” về người bạn đời của mình, giống như cuốn sách kể trên mà bà viết.

Vậy thì liệu việc Arnold thú nhận có con riêng có phải là giọt nước tràn ly những chịu đựng của Maria? Ở đây ai là người có lỗi? Liệu việc thú nhận của Arnold có phải là một quyết định hay?

Tôi đã đọc đâu đó một câu đại ý rằng: ta không nên quá háo hức khám phá bí mật vì có những bí mật khi ta biết được sẽ thay đổi đời ta mãi mãi.

Vậy thì, nếu được lựa chọn, có thể nhiều người vợ sẽ không muốn biết rằng chồng có con riêng. Bởi khi đó, hôn nhân sẽ đứng trước nguy cơ tan vỡ. Chẳng thà không biết thì thôi...

Câu chuyện của vợ chồng Maria Shriver khiến tôi đặt ra câu hỏi: "Khi có con riêng, người chồng có nên “liều mình” thú nhận sự thật?".

Là một người phụ nữ, tôi hiểu rằng với bất cứ người vợ nào, việc biết chồng mình có con riêng là điều khó có thể chấp nhận. Cứ cho rằng, ông chồng ấy là người đào hoa, dan díu với nhiều phụ nữ, nhưng ít nhất, những vụ dan díu này không để lại một bằng chứng sống. Và những gì không nhìn thấy thì cũng khiến người ta dễ tạm quên hơn.

Còn đứa con riêng lại là một bằng chứng xác thực nhất, bằng chứng ấy nó không biến mất đi như những hình ảnh hay clip, mà nó lớn lên và phát triển theo thời gian. Nó khiến con tim của người vợ nhức nhối.

Nói thì nói vậy, nhưng trong chuyện có con riêng, liệu rằng người đàn ông có một giải pháp nào khác? Ừ, đành rằng, một người chồng trăng hoa là điều đáng lên án, nó cũng thể hiện sự vô trách nhiệm và ích kỷ của anh ta.

Nhưng khi tình nhân của anh ta có bầu với anh ta, có thể có nhiều khả năng, giả dụ: 1. Anh ta không biết điều đó. 2. Ban đầu, cô ta không biết rằng đó chính xác là con của anh ta hay của người khác nên để đứa bé ra đời. 3. Trong trường hợp anh ta có biết cô ta mang bầu với anh ta, anh ta cũng muốn can thiệp cô ta bỏ thai. Nhưng chắc gì cô ta đã đồng ý bỏ, đặc biệt là khi anh ta là người có tiền và có quyền chẳng hạn?

Bởi vì một trong những khả năng trên, đứa con riêng ra đời. Và đó là một “quả bom ngầm” có thể phát nổ bất cứ lúc nào, xét với cả người vợ, người chồng và tình nhân của anh ta.

Trong trường hợp của gia đình Maria Shriver, người chồng muốn thú nhận sự thật và không muốn che giấu thêm nữa. Trong khi đó, người vợ và các con thì cảm thấy suy sụp khi biết sự thật này.

Nếu sự thật về đứa con riêng không được nói ra, có thể có hai người sẽ chịu dằn vặt, đó là người chồng và nhân tình của anh ta - người chồng bị dằn vặt vì phải che giấu một bí mật; người chồng (và nhân tình) của anh ta cũng có thể bị dằn vặt thì không thể công khai đứa con riêng. Nhưng thà để hai người này chịu sự dằn vặt, còn hơn để người vợ và các con phải chịu đau khổ khi bí mật được tiết lộ!

Đó là suy nghĩ của tôi. Còn quan điểm của bạn thế nào?

Bạn đồng tình hay có ý kiến trái chiều với bạn Trác Nhi trong vấn đề con ngoài giá thú? Vì sao? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, tiêu đề: Con ngoài giá thú. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TRÁC NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên