08/10/2014 19:46 GMT+7

Mẹ nhốt con trai nghiện game vào chuồng chó

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Do con nghiện chơi game và ăn cắp tiền, người mẹ nhốt con vào chuồng chó cả tuần. Chuyện diễn ra tại thôn 4, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk).

Nhà và cũi nơi chị Thúy nhốt cháu H. để trị nghiện game - Ảnh: TRUNG TÂN
Nhà và cũi nơi chị Thúy nhốt cháu H. để trị nghiện game - Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 7-10, bà Phạm Thị Thanh Thúy (37 tuổi, người mẹ nói trên) đã “trả tự do” cho con trai của mình - P.M.H. (14 tuổi, con đầu chị Thúy) - sau một tuần nhốt con vào chuồng chó. 

“Cháu nghiện game online từ nhỏ. Thỉnh thoảng lại ăn cắp tiền, tài sản của hàng xóm nên gia đình bị chửi hoài. Nhiều lần tôi phải xích con lại nhưng cháu cứ tái phạm. Tuần rồi, cháu lại vào nhà hàng xóm để ăn cắp tiền, bị bắt quả tang. Tôi phải nhốt con vào chuồng chó để cháu khỏi đi nữa” – bà Thúy đau khổ nói. 

Nhốt con vào cũi, mỗi ngày, cứ đến bữa ăn, chị Thúy lại đưa cơm đến cho con. Sau một tuần thấy con có vẻ ăn năn nên chị Thúy mới mở cửa cũi, đưa đi cắt tóc, rồi yêu cầu H. ngoan ngoãn ở nhà. 

Một số người hàng xóm cho biết nhiều năm nay H. gây ra nhiều vụ trộm cắp vặt trong thôn nên bị đánh, bị xích nhiều lần.

Nói về việc phải thường xuyên nhốt con ruột của mình, bà Thúy bộc bạch đó là biện pháp cuối cùng chứ mình chẳng mong muốn.

“Năm cháu học lớp 2 bắt đầu theo bạn bè đi chơi game. Suốt bốn năm liền cháu không học hết lớp 2” – bà Thúy kể.

Có lần bà đề nghị mỗi ngày cho H. chơi game 1-2 giờ, thời gian còn lại phải lo học. Thế nhưng H. vẫn bỏ học ngang từ lớp 2 và thường xuyên đi ăn cắp để có tiền chơi game.

“Nhiều vụ mất trộm, công an nói cháu không ăn cắp nhưng người ta vẫn nói cháu làm. Gia đình tôi khổ sở, xấu hổ vô cùng nhưng chẳng biết làm sao”, bà Thúy tâm sự. 

Nhiều lần H. bị người dân đánh rất đau vì tội ăn cắp. Có trường hợp cháu không ăn cắp người ra cũng nghi rồi bắt và đánh cháu. 

H. nói: "Thực sự nhiều vụ cháu không có ăn cắp. Cháu hứa sẽ bỏ để không làm cho bà và mẹ khổ".

Ông Ma Văn Thắng - trưởng Công an xã Ea H’Leo - cho biết công an địa phương nhiều lần cũng nghe người dân phản ánh cháu H. thường xuyên trộm cắp nhưng phần lớn là những vụ trộm cắp vặt.

Cháu H. còn nhỏ tuổi nên công an chỉ nhắc nhở gia đình quản lý. “Mới đây, công an thị trấn Ea Đrăng (Ea H’Leo) có bàn giao cháu H. vì đã ăn cắp nhiều bộ sim card điện thoại của người dân. Công an xã đã gọi gia đình lên bàn giao cháu, nhắc nhở phải quản lý con cái” – ông Thắng nói.

Bố mẹ đã li hôn

Vợ chồng bà Thúy lấy nhau 15 năm nay, có ba con trai, H. là con đầu. Chồng bà Thúy thường xuyên say xỉn nên hay đánh, chửi vợ con. Đầu năm nay, bà Thúy ra tòa li hôn với chồng và đưa hai con sau về nhà ngoại nuôi. H. sống với cha nhưng không được quan tâm.

Bạn nghĩ gì về cách phạt con của người mẹ này?

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên