26/05/2011 03:35 GMT+7

Con mèo trong festival truyện tranh quốc tế

LAM ĐIỂN
LAM ĐIỂN

TT - Festival truyện tranh quốc tế lần 2 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30-5 đến 4-6 tại Thư viện Hà Nội do phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Đại sứ quán Canada và Tổ chức Đại học Pháp ngữ tổ chức.

g7ttpJtj.jpgPhóng to

Tranh truyện Đám cưới chuột của Ngô Mạnh Lân

YsL7wpDN.jpgPhóng to

Tranh truyện Spirou

Festival truyện tranh quốc tế là một sự kiện văn hóa đặc biệt đối với giới sáng tác và độc giả yêu mến truyện tranh Việt Nam. Trong lần festival này, sẽ có hai triển lãm truyện tranh diễn ra song song: triển lãm tạp chí truyện tranh Spirou do Wallonie-Bruxelles giới thiệu và triển lãm Hình ảnh con mèo trong truyện tranh do NXB Kim Đồng giới thiệu.

Tạp chí Le Journal de Spirou ra mắt lần đầu tiên từ những máy in quay của Nhà xuất bản Dupuis, tại thị trấn nhỏ Marcinelle, vào ngày 21-4-1938, cách đây đã 73 năm. Đó thật sự là trải nghiệm duy nhất của châu Âu về ngành xuất bản tạp chí truyện tranh và nó đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển cũng như sự nổi tiếng của nền truyện tranh châu Âu. Giờ đây, tạp chí Spirou vẫn còn là bệ đỡ cho rất nhiều xêri truyện tranh.

Còn Hình ảnh con mèo trong truyện tranh là một bộ sưu tập đặc sắc mà Nhà xuất bản Kim Đồng muốn giới thiệu đến các em thiếu nhi nhân năm Tân Mão này. Hình ảnh con mèo đáng yêu, tinh nghịch đã trở thành người bạn gần gũi với các em thông qua các bộ truyện tranh được NXB Kim Đồng ấn hành. Đó là: Cái tết của mèo con (Nguyễn Đình Thi), Đám cưới chuột (Ngô Mạnh Lân), Trạng Quỳnh (Nguyễn Bích), Trang trại Bình Minh (Trần Minh Tâm), Món quà năm mới (Nguyễn Phương Hoa)...

Khách mời danh dự của Festival truyện tranh quốc tế lần 2 là tác giả kịch bản truyện tranh nổi tiếng người Bỉ Stephen Desberg, tác giả truyện tranh Le scorpion (Con bọ cạp) và Sylvain Lemay - giảng viên truyện tranh của Canada. Hai khách mời sẽ cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các tác giả và họa sĩ Việt Nam thông qua hội thảo sáng tác kịch bản truyện tranh và gặp gỡ sinh viên của Trường đại học Hà Nội. Bên cạnh đó, một sự kiện quan trọng khác của festival lần này là hội thảo “Xuất bản truyện tranh: thách thức và triển vọng” (vào sáng 31-5 tại trụ sở NXB Kim Đồng) với nhiều nhà xuất bản truyện tranh của Việt Nam và Bỉ.

LAM ĐIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên