04/04/2017 08:40 GMT+7

Con hư tại ai?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Người xưa nói con hư tại mẹ. Bây giờ chưa hẳn đã đúng đâu. Người ta viện dẫn ra hàng tỉ lý do để nói con hư không tại mẹ.

- Kể nghe coi.

- Thế giới mạng bây giờ cực kỳ phức tạp, thật giả lẫn lộn, ai lơ mơ là bị giả biến thành thật ngay. Rồi ông bà chiều chuộng quá mức cũng làm hư con cháu. Ra đường đầy cám dỗ, sơ sểnh là tụi nhỏ nghe theo kẻ xấu. Mà thôi, nhiều lý do lý trấu lắm, kể không hết đâu...

- Con ông, ông nuôi nấng dạy dỗ nó, đi đứng, nói năng lễ phép thế nào là do ông, người ngoài có chen vào thì ông cũng phải biết cách mà rào chắn cho con, dạy cách đối phó, tăng sức đề kháng cho con trước cái xấu. Chứ đổ thừa vậy sao nghe được.

Tại thế này, vì thế kia nên không dạy được con. Tôi cũng cố, đã làm hết cách... Ai cũng thế thì còn gì là nề nếp gia phong. Theo tôi, viện lý do này nọ là để đổ thừa thôi. Nhưng tự nhiên ông nói chuyện con hư tại mẹ là sao?

- Ờ thì thấy mấy ông nhà mạng cứ cài tự tiện rồi gài khách hàng để cài đặt mấy cái dịch vụ bá láp trên điện thoại sau đó móc tiền của họ. Vụ này xưa như trái đất rồi, vậy mà nhà mạng vẫn ăn nên làm ra. Mãi không dẹp được.

Bà con cứ khiếu nại, họ vẫn móc túi cho đầy. Chẳng biết nói thế nào nữa, con hư không tại mẹ thì chỉ còn con hư tại... con. Biết sao bây giờ.

- Ông nói vậy mới là tào lao. Cha mẹ nghiêm khắc từ đầu, thử xem. Đừng hòng mà con cái rơi vào hư hỏng.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên