17/12/2012 08:04 GMT+7

Còn hơn ngồi lo "tận thế"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có nghe đồn vụ ngày tận thế sắp đến không? Có tiền mời anh em nhậu một bữa đã đời đi, không thôi lại... tiếc nuối!

- Đừng có mà “lợi dụng” nhé! Tôi chả hơi đâu nghe kiểu tin đồn “tận thế” như thế để rồi phải lo. Cũng có khối người kiếm chác được từ những nỗi lo như thế. Thì đó báo chí đưa tin xứ này xứ nọ có mấy doanh nghiệp đã rất nhanh nhạy thị trường bày ra ngay các sản phẩm, dịch vụ nhằm đối phó với ngày tận thế, và đã bán rất chạy, hốt bạc.

- Nhưng xem phim 2012 về chuyện Trái đất trong trận đại hồng thủy hủy diệt, rồi nay nghe tin đồn “tận thế”, cũng thấy lo lo?

- Ông không nhận ra những người làm phim 2012 muốn nói với chúng ta rằng dù trong sự hốt hoảng đến tột độ của ngày tận thế thì con người vẫn phải sống có trách nhiệm với nhau, yêu thương nhau, hi sinh cho nhau. Và đó chính là lý do để loài người tồn tại và chính nhờ đó mà con người vượt qua trận đại hồng thủy để sinh tồn. Hãy ráng sống thế đi, yêu thương mọi người xung quanh, trách nhiệm hết mình với cộng đồng... Thế là sẽ không còn chuyện tham nhũng của công, phá rừng hủy hoại môi trường, không còn chuyện vô cảm trước nỗi khổ người cơ nhỡ, cướp giật, đâm chém hại người...

- Thế thì cuộc sống hẳn sẽ tươi đẹp, yên vui hơn nhiều. Gắng sức cùng nhau làm được những điều đó, còn hơn là ngồi lo chuyện “tận thế” ở... tin đồn!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tin đồn tận thế