28/06/2012 11:28 GMT+7

Con hổ của Michael Jackson qua đời vì ung thư phổi

MỘC MIÊN (Theo AP, LATimes)
MỘC MIÊN (Theo AP, LATimes)

TTO - Con hổ cái giống Bengal có tên Thriller của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đã qua đời vì ung thư phổi tại trại bảo tồn động vật hoang dã Shambala của nữ diễn viên Tippi Hedren ở Los Angeles (Mỹ).

uorjAIYY.jpgPhóng to

Thriller qua đời vì ung thư phổi - Ảnh: LATimes

Lúc sinh thời, Michael Jackson rất yêu động vật. Trong trang trại Neverland, ông đã lập hẳn một sở thú riêng với các loài vật quý hiếm như hươu, khỉ, hổ, vượn, rùa, trăn và nhiều loài vật có xuất xứ từ nước ngoài khác như chó, mèo, vẹt...

Sau khi ông hoàng nhạc pop rời khỏi Neverland do nợ nần chồng chất, hai con hổ đã được chuyển tới khu bảo tồn Shambala của Tippi Hedren. Còn nhiều vật cưng khác của Michael Jackson cũng phải chuyển tới "nhà mới".

Thriller, 13 tuổi, đã qua đời từ ngày 11-6. Sau khi khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết, xác con hổ đã được hỏa táng và tro cốt được đem đi chôn cất.

Thriller và "anh trai", chú hổ Sabu sinh ngày 20-11-1998, đã sống trong trang trại Neverland của Michael Jackson ở Carlifornia tới ngày 4-5-2006 trước khi chuyển tới khu bảo tồn Shambala.

Tippi Hedren đã dành 79.000 USD để xây dựng hẳn một không gian sinh sống tuyệt vời có hồ nước, cây xanh và cả một ngọn đồi cho Thriller và Sabu. Không giống như những con hổ cái khác, Thriller không hề phục tùng mà còn "ăn cắp" đồ ăn của Sabu, thống trị Sabu.

Sau khi Michael Jackson qua đời, Tippi Hedren kể cô đã dành hàng giờ nói về cái chết của người chủ cũ với chúng: "Tôi không biết hệ thống thần kinh của loài động vật hoạt động như thế nào. Nhưng tôi tin là chúng hiểu".

Năm 2011, bộ áo vest đỏ mà ông hoàng nhạc pop mặc trong video Thriller đã được mang ra đấu giá và thu về 1,8 triệu USD. Một phần từ số tiền này đã được quyên cho quỹ bảo tồn Shambala. Mặc dù trước đó Michael Jackson không tới thăm hai con hổ hay gửi tiền chăm sóc chúng nhưng Tippi Hedren và các nhân viên đều cảm thấy tự hào khi chăm sóc Thriller và Sabu.

MỘC MIÊN (Theo AP, LATimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên