21/11/2013 02:05 GMT+7

Con hẻm nhếch nhác

MAI HOA ghi
MAI HOA ghi

TT - Hẻm 115 Nguyễn Du (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) nhìn từ phía ngoài chẳng mấy người nhận ra đó là con hẻm. Khoảng đầu những năm 2000, chốt dân phòng khu phố 4 được xây dựng ở ngay đầu hẻm. Chốt này được xây thêm cả một căn gác trùm lên phía trên con hẻm để cho dân phòng ở. Từ đó lối đi vào hẻm chỉ còn như một cửa nhỏ mà cả hai bên và cả phía trên đầu đều là tường nhà. Cũng từ lúc chốt dân phòng được xây dựng, hơn 10 hộ dân sống tạm phía sau cũng bỏ nhà tạm vách tôn xây nhà kiên cố. Do diện tích những căn nhà này quá nhỏ nên hầu như các sinh hoạt đều diễn ra ngay trong lòng hẻm, từ nấu ăn, phơi quần áo, để vật dụng, xe máy... Lối đi đã chật chội giờ càng chật chội hơn, nhiều lúc đi phía dưới mà nước từ quần áo ướt phía trên nhỏ xuống đầu.

Hiện hẻm chỉ còn rộng chưa đầy 2m, nếu xảy ra hỏa hoạn thì hàng chục gia đình phía trong biết chạy đi đâu. Chúng tôi muốn hỏi việc xây chốt dân phòng như vậy là có được phép hay không? Các hộ dân xây nhà kiên cố theo sát chốt dân phòng như vậy là có được phép hay không?

Ông T.T.L. (người dân trong hẻm 115)

Ông Phạm Nam Sách (đội trưởng đội quản lý trật tự đô thị P.Bến Thành):

- Cách đây hơn mười năm, hẻm 115 là một trong những điểm nóng về ma túy, chính quyền phải cho chốt dân quân khu phố 4 đóng ngay tại đầu hẻm để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Đến nay, tình hình buôn bán sử dụng ma túy đã được kiểm soát. Mới đây, người dân trong hẻm phản ảnh đến đường dây nóng của UBND Q.1 về tình trạng lấn chiếm hẻm 115 Nguyễn Du. UBND Q.1 vừa chuyển công văn yêu cầu phường kiểm tra và giải quyết tình trạng trên theo phản ảnh của người dân. Chúng tôi sẽ tổ chức họp dân phố để tìm ra phương án giải quyết sao cho hợp tình hợp lý nhất.

MAI HOA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên