31/07/2012 01:05 GMT+7

"Còn hay mất"?

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ
TS.BS LÊ THỊ THU HÀ

TT - Tôi năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Xem trên mạng tôi thấy người ta bảo màng trinh thường có các lỗ nhỏ li ti để kinh nguyệt thoát qua các lỗ nhỏ đó ra ngoài. Nhưng một lần, ngày thứ ba chu kỳ của tôi có cục máu bằng đầu ngón tay (đường kính 0,5-1cm) xuất ra và tôi thấy hơi đau bụng hơn bình thường. Có phải tôi không còn màng trinh? Tôi có nên đi khám phụ khoa không?

Một bạn đọc

- Màng trinh ngăn cách giữa âm đạo bên trong và âm hộ bên ngoài. Đây là một màng cơ mỏng, ở giữa có lỗ thủng tự nhiên. Kích thước lỗ thủng trên màng trinh thay đổi từ 1-10mm, do vậy có thể thoát máu cục hoặc những mảnh niêm mạc tử cung bong tróc vào ngày hành kinh. Như vậy, với những người còn trinh, những máu cục xơ đường kính 5-10mm vẫn có thể qua lỗ thủng màng trinh để thoát ra ngoài. Có một số trường hợp màng trinh bít, không có lỗ thủng có thể dẫn đến bế kinh. Lâu ngày máu kinh ứ lại gây đau bụng, cần phải phẫu thuật để mở thông màng trinh.

Vào kỳ kinh có hiện tượng tống xuất những cục xơ đỏ bằng đầu ngón tay và kèm theo đau bụng thì bạn nên khám phụ khoa và siêu âm để xem có bất thường gì không.

TS.BS LÊ THỊ THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên