21/10/2012 04:20 GMT+7

Con gái mọc râu là... les?

T.Duyên (Tiền Giang)
T.Duyên (Tiền Giang)

TT - LTS: Sau một thời gian gián đoạn, “Khi ta lớn” sẽ xuất hiện trở lại trên NST từ số báo hôm nay. Bạn đọc có thắc mắc về các vấn đề tâm sinh lý tuổi mới lớn, xin gửi thư về địa chỉ nhipsongtre@tuoitre.com.vn, sẽ có các chuyên gia trong lĩnh vực nói trên nhanh chóng giải đáp.

Em là con gái nhưng lại có một... hàm râu lún phún trên mép. Lúc nhỏ chỉ lờ mờ, ba mẹ khuyên “lớn sẽ hết”. Nhưng giờ không hết mà còn có dấu hiệu “làm tới”. Em rất khổ sở vì bị bạn bè xì xào là les.

3MxcG8An.jpgPhóng to

- Nôm na, hệ lông và phân khúc râu ria được sinh dưỡng từ hai nguồn: chân lông và hormone (chủ lực là hormone nam). Cả hai khoản này các cô kém hẳn các anh, nên dễ hiểu “tu mi” (mày râu) không phải là thế mạnh của nhi nữ. Tuy vậy, thỉnh thoảng cũng có trường hợp “râu ông cắm cằm bà”.

Sự tình hẳn khiến nạn nhân đứng ngồi không yên về giới tính của mình. Thật ra tìm đỏ mắt mới thấy một cô thứ thiệt có râu, do vậy hầu hết cớ sự chỉ là vấn đề “thổ nhưỡng”. Cụ thể, cắc cớ trời sinh những bạn gái này sở hữu “cơ số” chân lông vượt hạn định, hoặc đất đai không màu mỡ lắm nhưng lượng thụ thể (tiếp nhận hormone) lại tăng đột biến khiến vụ mùa “xanh tốt” bất ngờ. Như vậy, tạm xem “nghi án” giới tính được giải quyết, việc còn lại là xử lý sao cho ổn thỏa khoản “mày râu” lộn xộn này.

T.Duyên thân mến, có nhiều cách... hô biến hàng ria không mời từ tạm thời đến tận gốc. Xét điều kiện học trò thì dao cạo cộng ít kỹ năng an toàn là lựa chọn tối ưu. Nhiều bạn gái chỉ vì chút lấn cấn về “giới tính” của dụng cụ mà tự làm khó mình. Trường hợp may mắn chỉ sở hữu “hàng ria” vừa và nhỏ thì việc dùng chất làm bạc màu (tiệp màu da) như oxy già (H2O2) là giải pháp hợp túi tiền, dành cho bạn gái không may cưu mang một hàng ria đi lạc.

T.Duyên (Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên