06/09/2007 20:17 GMT+7

Con gái cựu tổng thống Pháp Jacques Chirac bị điều tra tham nhũng

TH.TU (Tổng hợp)
TH.TU (Tổng hợp)

TTO - Con gái cựu tổng thống Pháp Jacques Chirac, bà Claude Chirac, bắt đầu bị điều tra để làm sáng tỏ nghi vấn bà đã lạm dụng qũy công trong thời kỳ ông Jacques Chirac còn là thị trưởng Paris (1977-1995).

SLcbzRih.jpgPhóng to
Bà Claude Chirac. Ảnh: le JDD.fr

Theo tạp chí Le Point, bà Claude Chirac đã nhận được thư triệu tập và sẽ phải ra trước tòa trong nay mai.

Bà Claude Chira đã lọt vào tầm ngắm của quan tòa Xavière Simeoni khi điều tra về các cáo buộc chung quanh một số phần việc ở tòa thị chính trong thời gian ông Jacques Chirac đang lãnh đạo.

Điểm không minh bạch ở con gái ông Chirac ở chỗ bà là nhân viên một công ty tư nhân có qui mô nhỏ nhưng lại làm việc cho tòa thị chính trong vai trò cố vấn về đánh bóng hình ảnh cho ông Chirac từ năm 1989 đến 1993. Bà có văn phòng riêng trong tòa thị chính, tham dự các cuộc họp, tham gia chuẩn bị cho các chuyến công du của ông Chirac nhưng lại không nằm trong danh sách quan chức hay nhân viên của tòa thị chính. Giả thiết đặt ra là Claude Chirac có khả năng lạm dụng nguồn quỹ rót cho đảng của cha mình.

Có 20 người đã được triệu tập để lấy lời khai về bà Claude Chirac, trong đó có người nhà của nhiều cựu quan chức cấp cao. Nhiều người trong số này hưởng lương của tòa thị chính và các công ty tư nhân trong các năm 1980-1990. Cựu tổng thống Jacques Chirac có thể cũng sẽ được triệu tập.

TH.TU (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên