14/07/2014 04:47 GMT+7

Con én Messi không thêu dệt nên mùa xuân cho Argentina

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TTO - Sau trận chung kết tại Rio De Janeiro, siêu sao Messi đã đứng thẩn thờ trên sân bóng. Giấc mơ vô địch World Cup lại một lần nữa tan thành bọt bong bóng xà phòng với cầu thủ 4 lần đoạt Quả bóng vàng.

Messi sẽ trở nên hoàn hảo ở Argentina như bậc tiền bối Diego Maradona nếu Argentina vượt qua Đức trong trận chung kết World Cup 2014. Chỉ một bước chân, Messi sẽ bước tới thiên đàng.

Và trong trận chung kết, Messi đã làm tất cả. Anh chơi lăn xả, nỗ lực trong từng pha bóng, vắt những giọt mồ hôi cuối cùng... Ở phút 46, anh có cơ hội đối diện với thủ thành Manuel Neuer, nhưng pha sút bóng bằng chân trái sở trường của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu phụ, cả sân vận động nín lặng chờ Messi thực hiện quả đá phạt. Nhưng cú sút đưa bóng bay vọt lên trời trong tiếng suýt xoa của các CĐV Argentina đã trở thành hình ảnh buồn bã cuối cùng của Messi tại World Cup 2014. Thêm một lần nữa, chiếc cúp vàng thế giới lại "trêu ngươi" Messi. 

Những ai yêu Argentina, yêu Messi thật tiếc cho lần bỏ lỡ cơ hội này của ngôi sao đang chơi cho đội Barca. Nhưng công tâm mà nói, đội Đức với lối chơi tập thể xứng đáng đăng quang hơn Argentina. Bởi Messi đã tỏ ra quá đơn độc trong một trận đấu mà những ngôi sao chơi bên cạnh anh như Gonzalo Higuain hay Rodrigo Palacio thể hiện quá nghiệp dư. Higuain được Toni Kroos tặng cho một món quà với cú đánh đầu ngược về để anh có cơ hội một chọi một với Neuer. Thế mà anh lại lụp chụp sút bóng ra ngoài. Trong khi đó, Palacio cũng có một lần một chọi một với Neuer ở phút 96. Nhưng tiền đạo đang chơi cho đội Inter Milan này lại thực hiện quả tâng bóng vô duyên đến kỳ lạ! 

Trong một trận cầu mà tất cả các cầu thủ cố giành giật từng pha bóng, tìm kiếm những cơ hội nhỏ nhoi nhất để ghi bàn nhưng các tiền đạo như Higuain hay Palacio lại bỏ lỡ những cơ hội ngàn vàng như vậy thì có đến 10 Messi cũng khó làm nên chuyện! Bàn thắng vàng của Goetze ở phút 113 chính là quy luật nghiệt ngã của bóng đá: bạn sẽ bị trừng phạt nếu không biết tận dụng cơ hội được tạo ra. 

Sau trận đấu đáng lý Messi phải nở nụ cười khi được xướng tên là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Nhưng anh, với gương mặt buồn rười rượi, bước nặng nề từng bậc tam cấp, tiến lên lễ đài để nhận Quả bóng vàng. Rồi anh lặng lẽ nhìn những người Đức nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. 

Vậy là con én Messi phải chờ đợi ít nhất thêm bốn mùa xuân nữa để có thể bắt kịp thần tượng Maradona. 

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên