03/09/2015 09:48 GMT+7

Con đường 
họ đã đi qua

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một tập sách thú vị ra mắt trong những ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay, do trung tá Phạm Xuân Trường chấp bút từ các cuộc gặp gỡ và những người mà anh đã gặp trên bước đường công tác: Con đường họ đã đi qua.

Sách do NXB Trẻ ấn hành - Ảnh: L.Điền
Sách do NXB Trẻ ấn hành - Ảnh: L.Điền

Tác giả hoạt động trong lĩnh vực xuất bản của quân đội, có nhiều dịp tiếp xúc và “làm tư liệu” từ các tướng lĩnh và cả giới văn nghệ sĩ, nên đã đưa ra thêm nhiều chất liệu mới, những hành trình mới ở mỗi nhân vật mà con đường của họ đôi khi quen thuộc với nhiều người.

Như trung tướng Lê Nam Phong kể chuyện Điện Biên Phủ thì quen, nhưng trong tập sách này lại nghe ông kể chuyện trận đánh Xuân Lộc trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh Việt Nam; cũng như câu chuyện về GS Trần Đại Nghĩa hẳn nhiều người biết, và ở đây lại có câu chuyện về những ngày thơ ấu em bé Trần Đại Nghĩa đi học như thế nào ở quê nhà Vĩnh Long...

Tập sách còn nhiều nhân vật, như giới tình báo có Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo, Nguyễn Văn Khiêm (Sáu Trí); giới nhà văn có Lê Văn Thảo, Phan Thị Thanh Nhàn, Chu Lai, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư; các nghệ sĩ Trà Giang, Đặng Nhật Minh, Phạm Thị Thành, Trần Tiến...

Mỗi người đều có điểm chung ở “con đường” của họ, mà nói như nhà thơ Phạm Sỹ Sáu: “Mỗi người trong tập sách này đều có một xuất phát chung là đi cùng đất nước”. Chính điều đó làm nên chất liệu cho những ai muốn tìm hiểu về hành trình đất nước thông qua con đường của những con người nổi bật.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giới thiệu sách