10/06/2012 04:30 GMT+7

Con đường quả cảm

PHAN HỮU THỜI (Bình Định)
PHAN HỮU THỜI (Bình Định)

TT - Lão hòa thượng hỏi một chú tiểu: “Nếu tiến về phía trước một bước là chết, lùi về sau một bước cũng sẽ chết, con phải làm thế nào?”. Chú tiểu trả lời không do dự: “Con sẽ bước sang một bên để đi ạ”.

TT - Lão hòa thượng hỏi một chú tiểu: “Nếu tiến về phía trước một bước là chết, lùi về sau một bước cũng sẽ chết, con phải làm thế nào?”. Chú tiểu trả lời không do dự: “Con sẽ bước sang một bên để đi ạ”.

Tuyển Ý cũng đang rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Ngay trước thềm Euro 2012, bóng đá Ý chấn động với xìcăngđan dàn xếp tỉ số Calcioscommesse. Ngôi sao Criscito bị loại khỏi danh sách triệu tập vì nghi ngờ “nhúng chàm”, thủ quân Gianluigi Buffon cũng bị đưa vào “tầm ngắm”. Phòng thay đồ của đội tuyển màu thiên thanh đang chìm trong lo âu sợ hãi.

Với tâm lý ủ ê như vậy, không quá bất ngờ nếu tuyển Ý không thể tiến sâu đến Donetsk (Ý thi đấu vòng bảng ở Ba Lan và tứ kết ở Ukraine). HLV Cesare Prandelli từng bất ngờ tuyên bố tuyển Ý sẵn sàng rút khỏi Euro 2012 để bảo toàn danh dự. Nhưng lục địa già sao có thể thiếu “chiếc ủng”  Ý, bầu trời Ba Lan há có thể vắng màu thiên thanh?

Còn nhớ 30 năm trước, Paolo Rossi giúp tuyển Ý đứng trên đỉnh làng túc cầu thế giới sau xìcăngđan mua bán độ ầm ĩ Totonero 1982. Mùa hè Berlin 2006, tuyển Ý dưới sự chỉ huy của Marcello Lippi một lần nữa hiên ngang chinh phục cúp vàng World Cup trong hoàn cảnh bóng đá Ý rúng động với vụ dàn xếp tỉ số Calciopoli lớn nhất lịch sử. Khi bị dồn vào chân tường, tuyển Ý càng trở nên mạnh mẽ và bùng nổ với sức mạnh khủng khiếp.

Giờ đây, tuyển  Ý nên bỏ qua Calcioscommesse để bước sang một con đường khác, con đường mà anh hùng Aeneas và các chiến binh La Mã đã từng đi. HLV Prandelli cùng đoàn quân thiên thanh không đá bóng mà sẽ “chiến đấu” như những chiến binh thực thụ để lấy lại hình ảnh đã bị hoen ố, để “không thành công cũng thành nhân” với tinh thần Ý bất diệt.

PHAN HỮU THỜI (Bình Định)

PHAN HỮU THỜI (Bình Định)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên