16/07/2012 07:54 GMT+7

Còn đối phó khi mặc áo phao sang sông

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 15-7, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM kiểm tra việc mặc áo phao hoặc cầm (đeo) các vật dụng nổi tại các bến đò trong ngày đầu tiên quy định này có hiệu lực.

Nhiều hành khách vẫn còn bỡ ngỡ trước quy định này trong khi các chủ phương tiện chỉ phát áo phao, vật dụng nổi cho khách khi thấy bóng dáng lực lượng thanh tra.

At1IHBAO.jpgPhóng to
Người dân được chủ đò phát phao cứu sinh tại bến đò xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM sáng 15-7 - Ảnh: Thuận Thắng
Xem video
Tại bến đò Trâm Bầu (huyện Nhà Bè, TP.HCM - huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), dù đò ngang có sức chở tới 32 người nhưng trên đò chỉ trang bị 15 áo phao cứu sinh nên đã bị đoàn thanh tra lập biên bản xử phạt theo quy định.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ tại một số bến đò ngang sông khác của TP.HCM, việc chấp hành mặc áo phao hoặc cầm (đeo) vật dụng nổi ngang sông mang tính chất đối phó nhiều hơn là ý thức đảm bảo an toàn. Tại bến đò An Phú Đông (Q.12 - Q.Gò Vấp), nhân viên của bến chỉ kịp treo vội vàng áo phao lên...xe máy của khách (trong khi theo quy định hành khách phải mặc áo phao). Tại một số bến đò, áo phao cứu sinh rất cũ kỹ, bạc màu, bụi mốc... nên hành khách từ chối mặc.

Thông tư 15 của Bộ GTVT quy định mặc áo phao hoặc cầm (đeo) vật dụng nổi áp dụng với tất cả hành khách trên các phương tiện ngang sông. Tuy nhiên, tại một số bến phà lớn như Bình Khánh (Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai)... không thực hiện quy định này. Sở GTVT TP đã gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT giải thích rõ các phương tiện là phà có phải áp dụng quy định này hay không nhưng chưa được trả lời.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên