04/03/2011 03:33 GMT+7

Còn đó chút hương xưa

TRẦN NGUYỄN MINH MINH (Q.9, TP.HCM)
TRẦN NGUYỄN MINH MINH (Q.9, TP.HCM)

TT - Chelsea tiếp Manchester United (M.U) trên sân nhà với rất nhiều bất lợi. Thế nhưng họ đã vượt qua tất cả để giành thắng lợi sau một màn lội ngược dòng đầy kịch tính. Và chắc chắn ngoài 3 điểm có được, các CĐV Chelsea sẽ rất vui vì đó mới chính là đội bóng họ mong chờ.

TT - Chelsea tiếp Manchester United (M.U) trên sân nhà với rất nhiều bất lợi. Thế nhưng họ đã vượt qua tất cả để giành thắng lợi sau một màn lội ngược dòng đầy kịch tính. Và chắc chắn ngoài 3 điểm có được, các CĐV Chelsea sẽ rất vui vì đó mới chính là đội bóng họ mong chờ.

Như thế nào mới là Chelsea? Lì lợm, bản lĩnh và cũng không thiếu những thời khắc thăng hoa. Không phải ai cũng lội ngược dòng và giành chiến thắng trước M.U. Không phải ai cũng có thể đối mặt với sức ép ghê gớm như trong tình cảnh của Chelsea, bởi một trận thua trước đại kình địch như thế này có nguy cơ kích nổ “quả bom” đánh sập cả hệ thống mà tỉ phú Abramovich xây dựng tại sân Stamford Bridge.

Thực tế pha làm bàn của Rooney ở phút 28 cùng cú hỏng ăn từ tình huống cách khung thành chỉ vài mét của Ivanovic đã khiến rất nhiều CĐV Chelsea nghĩ đến kết cục bi thảm ấy. Thế nhưng lúc này bản lĩnh các cầu thủ áo xanh mới được thể hiện. Sự lì lợm và bản lĩnh được chứng minh qua việc Chelsea vẫn kiên định với lối chơi của mình. Họ tấn công nhưng không vội vàng trong những pha bóng cuối cùng. Và điều gì phải đến đã đến, trung vệ David Luiz đáp lại cái giá chuyển nhượng cao ngất của mình bằng pha dứt điểm cực kỳ chuẩn xác và đẹp mắt san bằng cách biệt cho The Blues.

Sau tình huống đó người ta mới cảm nhận được sự thăng hoa của Chelsea, đồng thời gợi lại hình ảnh một đạo quân thiện chiến của hai chức vô địch Premier League vừa qua cũng như ở phần đầu mùa giải này. Một chút tàn tro của niềm kiêu hãnh còn sót lại cũng đủ để các cầu thủ áo xanh làm bừng lên ngọn lửa chiến đấu với tư cách đương kim vô địch.

Có thể trận thắng này không thể giúp Chelsea thay đổi một thực tế rằng họ sắp thành... cựu vương. Nhưng không sao, chỉ cần đá như thế, những người yêu quý Chelsea cũng cảm thấy mát lòng mát dạ vì đâu đó trên bầu trời Stamford vẫn còn vương lại chút hương xưa...

NHẬT ĐĂNG (TP.HCM)

Câu trả lời hoàn hảo

Dù chỉ mới thi đấu ở Premier League vài trận nhưng không thể phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của trung vệ trẻ người Brazil Luiz đến lối chơi của Chelsea. Tuy nhiên ít ai biết để được thành công như hôm nay, cha của anh đã hi sinh cả tuổi trẻ và ước mơ của mình cho con trai được thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn.

Trong hồi tưởng của Luiz, cha anh phải từ bỏ ước mơ làm giáo viên để lo cho cuộc sống của anh em Luiz. Và khi bắt đầu gắn với sự nghiệp quần đùi áo số, Luiz đã tự hứa với lòng có ngày cậu sẽ đưa ra câu trả lời xứng đáng với niềm kỳ vọng của cha. Với cha của Luiz, sự thành công của anh là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Trước khi đến với Stamford Bridge, Luiz đã thành danh với CLB Benfica (Bồ Đào Nha). Trên sân cỏ anh được biết đến như một mẫu cầu thủ mạnh mẽ, cá tính và kỹ thuật cùng sự tinh quái đúng chất Nam Mỹ. Nhưng ngoài đời Luiz là một người con hết sức có hiếu.

Không phải ngẫu nhiên ông chủ Abramovic của The Blues bỏ ra 25 triệu bảng cho một trung vệ chỉ mới 23 tuổi. Niềm tin của ông đã được đặt đúng chỗ. Luiz tỏ ra nhanh chóng thích nghi với môi trường Premier League và tiến bộ qua từng trận đấu. Trong trận đại chiến với MU rạng sáng 2-3 anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chính HLV Ancelotti đã thừa nhận nếu một ngày nào đó trung vệ Alex trở lại, người có nguy cơ mất vị trí chính là đội trưởng Terry chứ không phải Luiz. Có thể nói Luiz chứ không phải là Torres là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo” của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

Bề ngoài Premier League được xem như một giải đấu xa hoa và sang trọng mà ở đó các cầu thủ giỏi được xem như những ông hoàng. Nhưng trong con người của họ cái tôi luôn hướng về gia đình, về cha mẹ vẫn luôn hiện hữu. Chuyện của Luiz cũng như những đứa con có hiếu khác chỉ ra cho mọi người thấy ở Premier League không chỉ có những giá trị được tính bằng tiền mà còn có những giá trị rất con người.

TRẦN NGUYỄN MINH MINH (Q.9, TP.HCM)

TRẦN NGUYỄN MINH MINH (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên