19/01/2014 23:45 GMT+7

Cơn địa chấn mang tên Ivanovic

NGUYỆT PHƯƠNG - HOÀI DƯ
NGUYỆT PHƯƠNG - HOÀI DƯ

TT - Hạt giống số 14 người Serbia Ana Ivanovic đã tạo nên cơn địa chấn ở ngày thi đấu thứ 7 Giải quần vợt Úc mở rộng 2014, sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams 2-1 (4-6, 6-3, 6-3) ở vòng 4.

Trước giải, tất cả đều dự đoán Serena sẽ giành chức vô địch và san bằng thành tích đoạt 18 danh hiệu Grand Slam của các huyền thoại như Martina Navratilova hay Chris Evert bởi phong độ của cô trong thời gian qua quá xuất sắc: bất bại kể từ tháng 8-2013.

Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra. Trong trận đấu kéo dài gần hai giờ trên sân Rod Laver Arena, người ta chỉ thấy bóng dáng của tay vợt số 1 thế giới Serena ở set thứ nhất khi tay vợt người Mỹ thể hiện bản lĩnh và sức mạnh để giành thắng lợi 6-4. Trong hai set tiếp theo, Serena hoàn toàn bị Ivanovic áp đảo và để thua khá dễ dàng cùng với tỉ số 3-6. Thống kê suốt trận đấu, Serena mắc đến 31 lỗi đánh bóng hỏng so với 27 của Ivanovic, tổng điểm thắng của Serena cũng thấp hơn (79 so với 91 của Ivanovic).

Theo nhật báo Guardian (Anh), khi bị báo chí vây quanh gạn hỏi, Serena mới tiết lộ cô đã tính đến việc rút lui trước trận đấu vì một chấn thương ở lưng. “Lẽ ra tôi không nên thi đấu nhưng tôi là người có tính cạnh tranh cao. Tôi không thể đánh bóng và di chuyển như bình thường. Tôi đã bị chấn thương này vài ngày qua. Nó không đe dọa tính mạng tôi hay quá nghiêm trọng. Tôi chỉ cần nghỉ vài ngày” - Serena cho biết.

Nhưng Serena khẳng định cô không hề đầu hàng Ivanovic. “Tôi đã cố gắng hết sức nhưng Ana đã chơi rất tốt. Cô ấy đã làm tất cả để chiến thắng” - Serena thừa nhận. Còn Ivanovic tiết lộ cô không hề biết việc Williams bị chấn thương, nhưng cũng nhận ra đối thủ di chuyển và giao bóng không nhanh như những trận đấu trước. “Tôi hi vọng cô ấy sẽ nhanh chóng phục hồi” - Ivanovic nói.

Trên thực tế, ngay từ đầu giải đã có lời đồn Serena gặp một vấn đề gì đó khiến tâm trạng của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi bước vào sân thi đấu với Ivanovic, Serena đi cách xa HLV và chồng Patrick Mouratoglou, một cảnh tượng hiếm khi xảy ra. Gương mặt cô cũng thể hiện vẻ cáu kỉnh. Trước đó cô hủy đấu đôi với cô chị Venus. Với thất bại này, Serena sẽ hụt một bước trong tham vọng vươn tới thành tích 22 danh hiệu Grand Slam của tay vợt Đức Steffi Graf.

Dù vậy, giới chuyên môn nhận định Ivanovic hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Cô đã thể hiện sự mạnh mẽ, quyết tâm trên sân đấu và liên tục ghi điểm bằng những cú đánh mạnh mẽ. Ivanovic từng giành chức vô địch Giải Pháp mở rộng 2008 và giữ vị trí số 1 thế giới nhưng mất phong độ nghiêm trọng suốt năm năm qua. Cô thường xuyên thất bại và thay HLV liên tục, thậm chí phải gặp các nhà tâm lý thể thao để tìm lại chính mình. Nhưng cô bắt đầu năm 2014 một cách đầy mạnh mẽ.

[box]Novak Djokovic và Li Na đoạt vé vào tứ kết

Ở vòng 4, tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã dễ dàng thắng hạt giống số 15 người Ý Fabio Fognini 3-0 (6-3, 6-0, 6-2) để có mặt ở tứ kết. Tiếp bước Djokovic còn có hạt giống số 3 người Tây Ban Nha David Ferrer (thắng Florian Mayer - Đức) 3-1 (6-7, 7-5, 6-2, 6-1).

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 người Trung Quốc Li Na đánh bại tay vợt Ekaterina Makarova (Nga - hạt giống số 22) 2-0 (6-2, 6-0) để có mặt ở tứ kết. Bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 28 người Ý Flavia Pennetta đánh bại tay vợt Angelique Kerber (Đức - hạt giống số 9) 2-1 (6-1, 4-6, 7-5).[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên