30/09/2006 04:04 GMT+7

Con chip gian lận ở cây xăng

diem_go@...
diem_go@...

TT - Việc gian lận hầu như là một việc làm bình thường của nhiều cây xăng mà ai ai cũng biết. Người tiêu dùng biết nhưng không thể có bằng chứng.

MCntFFiF.jpgPhóng to

"Mắt thần" (để điều khiển con chip bên ngoài trụ bơm xăng) được đặt trong văn phòng của một cây xăng. Vùng khoanh tròn đen nhỏ cỡ bao thuốc lá có ba bóng đèn trái nhót xanh, vàng, đỏ. Đèn xanh là con chip đang hoạt động - Ảnh do bạn đọc cung cấp

TT - Việc gian lận hầu như là một việc làm bình thường của nhiều cây xăng mà ai ai cũng biết. Người tiêu dùng biết nhưng không thể có bằng chứng.

Tôi biết có một công ty là đơn vị kinh doanh xăng dầu có qui mô lớn, và hầu như các cây xăng của công ty này đều gắn thiết bị gian lận một cách tinh vi, hiện đại và khó phát hiện để ăn gian số lượng xăng của người tiêu dùng (chưa nói đến ăn gian chất lượng).

Con chip gian lận được gắn trực tiếp trong bộ đồng hồ đo xăng, bộ đồng hồ do xưởng trụ bơm chế tạo, rất bí mật và tinh vi nên ngay cả nhân viên của xưởng cũng không hề biết con chip nào trong bộ đếm này là con chip gian lận.

Theo chỗ tôi tình cờ biết được thì hầu như tất cả cây xăng của công ty này đều có gắn “mắt thần” như vậy. Con chip gian lận được điều khiển bằng thiết bị tinh vi là remot giống remot khóa cửa xe du lịch, trong văn phòng sẽ có một mắt thần nằm đâu đó rất kín đáo mà nhân viên không thể biết được.

Bởi vậy các đoàn thanh tra khó phát hiện vì chỉ cần bấm remot ngay trong túi quần là đã vô hiệu hóa sự hoạt động của con chip ở bên ngoài.

Hiện nay dư luận đang tập trung vào sự gian lận ở các cây xăng tại Bình Dương, chắc chắn con chip này không hoạt động thường xuyên, nhất là trong giờ hành chính để tránh bị kiểm tra, nhưng sau 4-5g chiều nhất định các con chip này sẽ được bật lên. Nhưng sẽ không phải là khó nếu thật sự muốn phanh phui và triệt tiêu chuyện gian lận, bởi vì cũng ngay trụ bơm đó ban ngày bơm đủ và ban đêm sẽ thiếu 4-5%.

diem_go@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên