14/10/2014 07:45 GMT+7

Còn 4 điểm chưa làm rõ quanh vụ tàu Sunrise 689

Đ.HÀ
Đ.HÀ

TT- Tàu của nước này sang nước khác đó là “lãnh thổ đặc biệt”, do đó phải điều tra thêm để có kết luận rõ hơn về vụ tàu Sunrise 689..

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Trần Công Hiểu, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua điều tra ban đầu vụ việc có dấu hiệu hoạt động tội phạm trên con tàu.

Mà con tàu của nước này sang nước khác đó là “lãnh thổ đặc biệt”, do đó phải điều tra thêm để có kết luận rõ hơn.

Cụ thể, theo đại tá Hiểu, có những điểm sau chưa thể làm rõ: Thứ nhất, lời khai của các thuyền viên chưa có sự thống nhất. Theo đại tá Hiểu, có thể do tâm lý, tâm trạng của các thuyền viên chưa ổn định.

Thứ hai, chưa xác định cụ thể tọa độ xảy ra vụ cướp.

Thứ ba, chưa có kết quả trưng cầu giám định chất lượng của dầu, việc giám định phải 10 ngày sau mới có kết quả. Có kết quả giám định mới xác định xem hàng trên tàu có đúng như hàng trong vận đơn hàng hóa hay không.

Thứ tư, chưa thống kê cụ thể được tài sản cá nhân của các thủy thủ bị cướp lấy đi.

Đại tá Hiểu cho biết sáng 13-10 hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bộ đội biên phòng phối hợp, tham gia điều tra.

Kết quả điều tra đến chiều 13-10 chưa thể làm rõ những vấn đề trên, cần phải có thời gian nên chưa thể cho tàu Sunrise 689 rời Vũng Tàu về Quảng Trị.

Đại tá Hiểu thông tin số dầu tàu Sunrise bị cướp là 1.328,349 tấn. Tàu đã trình vận đơn đầy đủ, hợp pháp với số dầu chở là 5.226 tấn.

Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên