16/12/2012 06:49 GMT+7

Còn 30% cán bộ không đạt, cử tri không yên tâm

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 15-12, ông Trần Trọng Dực - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội - cùng một số đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri tại quận Hoàng Mai.

Câu chuyện “chạy” công chức ít nhất 100 triệu đồng một lần nữa được làm “nóng” khi cử tri đòi hỏi HĐND và UBND TP phải có ngay giải pháp ngăn chặn vấn nạn tiêu cực trong thi tuyển công chức.

Cử tri Nguyễn Ngọc Lan, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, nói: “Lần đầu tiên tôi thấy một đại biểu dám nêu thực trạng có tới 30% cán bộ của TP nhận lương mà không hoàn thành công việc, làm việc không đạt yêu cầu. HĐND TP nhìn nhận thực tế này là đúng. Tuy nhiên, tôi cho rằng ngoài đánh giá đúng thực trạng cán bộ, vấn đề đặt ra là phải có giải pháp và cách xử lý số cán bộ không đạt yêu cầu này như thế nào. Có lẽ cần có kế hoạch đào tạo lại, chứ nếu cứ để 30% cán bộ không đạt yêu cầu làm việc thì người dân không yên tâm được, cứ để thế thì người dân sẽ rất bức xúc”.

Theo ông Lan, nếu không ngăn chặn được tình trạng tiêu cực trong thi tuyển công chức, “chạy” công chức, vấn đề cán bộ sẽ khó được giải quyết. “Làm cán bộ và làm lãnh đạo thì nên vi hành xuống dân nhiều hơn. Vi hành ở đây là không cờ giong trống mở, không nên báo trước. Cứ âm thầm mà đến với dân, cứ như một người dân xuống tâm tình, đừng hãnh diện thấy các khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng..., nếu thế thì không bao giờ nghe được sự thật” - ông Lan tha thiết đề nghị.

Thay mặt các đại biểu, bà Trần Thị Thanh Nhàn, bí thư Quận ủy Hoàng Mai, cam kết sẽ chuyển tải đầy đủ nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan chức năng của TP. Về chuyện “chạy” công chức, bên lề buổi tiếp xúc cử tri, bà Nhàn khẳng định ông Trần Trọng Dực nêu vấn đề như vậy đã là tuyệt vời rồi. “Đấy là tiếng rung rồi” - bà Nhàn nói. Còn ông Dực chia sẻ: “Được cử tri quan tâm như thế là tốt lắm rồi. Nói chung, khi bà con thấy được vấn đề đấy là đúng đã là tốt rồi, để TP phải có điều chỉnh”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên