10/01/2015 20:05 GMT+7

​ Còn 10.000 vé tàu tết đã trả tiền nhưng chưa lấy vé

QUANG KHẢI - MẬU TRƯỜNG
QUANG KHẢI - MẬU TRƯỜNG

TTO -  Hiện còn khoảng 10.000 vé tàu tết trong dịp cao điểm tết (từ 20 tháng chạp đến 12 tháng giêng) chiều từ TP.HCM đi Hà Nội đã trả tiền nhưng chưa lấy vé.

Hành khách tìm hiểu kế hoạch bán vé tết của Công ty TNHH Việt Tân Phát tại Bến xe miền Đông. (Ảnh Quang Khải)
Hành khách tìm hiểu kế hoạch bán vé tết tại bến xe miền Đông - Ảnh Quang Khải

Ông Đinh Văn Sang, phó giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết hiện vẫn còn khoảng 10.000 vé tàu tết trong dịp cao điểm tết (8-2 đến 2-3-2015, tức từ 20 tháng chạp đến 12 tháng giêng) chiều từ TP.HCM đi Hà Nội và khoảng 37.000 vé tàu (ngày thường) đã trả tiền nhưng chưa lấy vé.

Theo quy định, những hành khách đã mua vé có thể ra ga nhận vé trước giờ tàu chạy 30 phút.

Tuy nhiên, vì số lượng người đi tàu vào dịp cao điểm tết rất đông, để có thời gian kiểm tra, chỉnh sửa lại thông tin trên vé (nếu có sai) kịp thời và tránh ùn tắc tại ga, ngành đường sắt khuyến cáo người dân nên tranh thủ ra ga lấy vé sớm.

Hành khách có thể lấy vé trong hai tuần đầu tháng 1-2015 là thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, những vé tàu đã được đặt chỗ thành công qua mạng mà không thanh toán tiền trong vòng 48g thì sẽ bị trả về hệ thống và người khác có thể vào đặt chỗ.

* Trong khi đó, hôm nay 10-1, nhiều hãng xe có quầy bán vé tại bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) công bố kế hoạch bán vé xe Tết Ất Mùi 2015.

Tuy nhiên do thông tin chưa được biết rộng rãi nên lượng khách đến mua vé chưa đông như mọi năm, không xảy ra tình trạng chen lấn.

Anh Nguyễn Thanh Hải - một hành khách mua tại bến xe miền Đông - cho biết đã đăng ký vé với doanh nghiệp tư nhân Cô Hai từ trước và chờ đến ngày 10-1 doanh nghiệp bán vé thì đến mua vé.

Anh Hải mua 2 vé đi Gia Lai ngày 27 tháng chạp với giá 432.000 đồng/vé và chỉ chờ trong khoảng 5 phút tại quầy bán vé của doanh nghiệp này. Cũng tại quầy bán vé này còn có khoảng 5 người khác hỏi mua vé tết.

Tương tự, nhiều đơn vị khác cũng công bố kế hoạch bán vé tết đi các tỉnh Tây nguyên, miền Trung, miền Bắc như: Công ty TNHH một thành viên Thành Danh, Hợp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch Miền Đông, Hãng xe Thuận Thảo, Hãng xe Hoàng Long…

Theo kế hoạch bán vé tết của các đơn vị này, giá vé tết có mức phụ thu từ 20-60% tùy thời điểm nhưng thời điểm có mức phụ thu cao nhất là từ 20 đến 28 tháng chạp.

Trong ngày đầu công bố kế hoạch bán vé tết, tại các quầy bán vé hành khách đến còn ít, trong đó nhiều người đến chủ yếu tìm hiểu thông tin các hãng xe trước khi lựa chọn mua vé.

Riêng Công ty TNHH Việt Tân Phát (chạy tuyến Tây nguyên) có kế hoạch bán vé tết từ ngày 9-1 nhưng địa điểm tổ chức bán vé tại 214 quốc lộ 13, P.26, Q.Bình Thạnh chứ không bán vé trong bến xe miền Đông.

QUANG KHẢI - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vé tàu xe Vé tàu