11/12/2012 18:03 GMT+7

Colorado và Washington cho phép sử dụng cần sa

Đ.K.L. (Theo CNN, Washington Post)
Đ.K.L. (Theo CNN, Washington Post)

TTO - Hôm nay 11-12, bang Colorado chính thức cho phép sử dụng cần sa. Đây là bang thứ hai tại Mỹ cho phép dùng cần sa, sau khi bang Washington cũng thông qua luật tương tự hồi tuần trước.

Tuy nhiên, sử dụng cần sa nơi công cộng vẫn là bất hợp pháp.

NWlIzZdQ.jpgPhóng to
Nhiều người tại Denver tụ tập ăn mừng sau khi được cho phép sử dụng cần sa - Ảnh: AP

Thống đốc bang Colorado John Hickenlooper, một người theo Đảng Dân chủ, đã ký sắc lệnh cho phép sử dụng cần sa và người lớn 21 tuổi được phép trồng có kiểm soát loại cây này. Luật này sẽ trở thành một phần trong hiến pháp bang. Nhưng việc mua bán cần sa với bất kỳ số lượng nào hoặc sử dụng cần sa tại nơi công cộng vẫn là bất hợp pháp tại Colorado.

Rất nhiều người “hoạt động cho cần sa” đã tụ tập quanh văn phòng ông Hickenlooper tại thành phố Denver để ăn mừng sắc lệnh này.

Chính ông Hickenlooper đã chống lại luật sửa đổi này. Tuy nhiên giờ ông phải ký vào sắc lệnh bởi luật sửa đổi đã chiếm 55% phiếu thuận tháng 11 vừa qua. Ông Hickenlooper vẫn chống lại việc sử dụng cần sa với lập luận “sẽ càng có nhiều trẻ em nghiện ma túy và Colorado sẽ không còn giữ được danh hiệu bang khỏe nhất nước Mỹ”.

Ông Hickenlooper cho biết sắc lệnh này đã gửi một thông điệp sai lệch đến với giới trẻ rằng sử dụng chất kích thích là hoàn toàn ổn.

Cho phép sử dụng cần sa một cách cá nhân nhưng không cho mua bán hoặc sử dụng nơi công cộng có vẻ là một nghịch lý lớn. Các nhà làm luật liên bang vẫn một mực khẳng định họ sẽ không cho phép buôn bán thương mại chất này. Tuy nhiên khi các “nhà hoạt động cho cần sa” ăn mừng sắc lệnh vừa ký tại Colorado, cảnh sát đã không có mặt để xem “liệu có ai sử dụng cần sa nơi công cộng không”.

Đ.K.L. (Theo CNN, Washington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên