29/03/2009 18:04 GMT+7

Colombia, Ý sốc với hai vụ loạn luân

T.VY (Theo Reuters, BBC, Independent)
T.VY (Theo Reuters, BBC, Independent)

TTO - Phiên tòa xét xử người cha loạn luân tại Áo khép lại chưa bao lâu thì dư luận thế giới lại bàng hoàng trước thông tin hai vụ giam giữ và cưỡng hiếp con gái suốt nhiều năm trời tại Colombia và Ý…

ttAiCEAa.jpgPhóng to
Arcedio Alvarez (trái) - Ảnh: Colombia Reports
TTO - Phiên tòa xét xử người cha loạn luân tại Áo khép lại chưa bao lâu thì dư luận thế giới lại bàng hoàng trước thông tin hai vụ giam giữ và cưỡng hiếp con gái suốt nhiều năm trời tại Colombia và Ý…

Tại Colombia, một nông dân tên Arcedio Alvarez, 58 tuổi, đã phải ra tòa do bị cáo buộc giam cầm và cưỡng hiếp con gái Alba Nidia Alvarez trong nhiều năm kể từ khi cô chưa đầy 10 tuổi và có với cô tám đứa con.

Vụ việc đã gây sốc cho đất nước Colombia, và cảnh sát cùng quân đội đã phải có mặt để bảo vệ bị cáo khi y ra tòa.

Alvarez, bị báo chí Colombia gọi là “quái vật vùng Mariquita", đã phủ nhận tội loạn luân và cưỡng hiếp, nói rằng con gái ông ta chỉ là con nuôi, rằng cô và ông ta đã đồng ý “quan hệ lãng mạn” vì họ “yêu nhau”. Tuy nhiên, nạn nhân nói Alvarez là cha của cô và “tôi luôn coi ông ấy là cha mình”.

“Ông ấy không hề nói về tội loạn luân, về việc tại sao chúng tôi quan hệ. Đôi khi tôi hỏi ông ấy và ông ấy nói đó là vì Chúa muốn vậy” - Alba Nidia, 35 tuổi, kể.

Theo lời Alba Nidia, mẹ cô qua đời khi cô lên năm, để cô cho Alvarez chăm sóc và đã bị y cưỡng hiếp nhiều lần, khiến cô có 11 đứa con. Ba trong số những đứa con này đã chết.

Hiện Alba Nidia và các con cô đang được cảnh sát bảo vệ, trong khi các tổ chức bảo vệ trẻ em kêu gọi phạt tù chung thân Alvarez nếu y có tội.

8R13mruS.jpgPhóng to
Michele Mongelli - Ảnh: Reuters

Trong khi đó tại thành phố Turin (miền bắc Ý), cảnh sát đã bắt giữ Michele Mongelli, 63 tuổi, được gọi là “Josef Fritzl của nước Ý” do giam giữ con gái trong phòng tối và cưỡng hiếp cô suốt 25 năm trời từ khi cô mới lên 9. Con trai y, Giuseppe, 40 tuổi, cũng bị bắt giam do bị cáo buộc cưỡng hiếp bốn con gái, đứa nhỏ nhất mới 6 tuổi và lớn nhất 20 tuổi.

Báo chí Ý đưa tin nạn nhân, được gọi là Laura, hiện 34 tuổi và đang được điều trị tâm lý. Các công tố viên nói cô đã bị giam trong một căn phòng không điện đóm, bị buộc nghỉ học khi lên 13 tuổi và không được phép ra khỏi nhà nếu không có cha đi cùng.

Vụ việc chỉ bị đưa ra ánh sáng sau khi Laura tố cáo bị anh trai mình cưỡng hiếp. Theo báo chí Ý, cô đã từng chạy trốn khỏi nhà cha ruột và đến nương náu ở nhà anh trai. Tại đây cô đã bị Giuseppe nhốt và cưỡng hiếp trong hai tuần. Laura nói Giuseppe cũng đã cưỡng hiếp bốn cô con gái của y.

Laura nói cô đã từng báo cảnh sát mình bị cha cưỡng hiếp cách đây 16 năm, nhưng đã không được giải quyết vì họ cho cô có vấn đề về tâm lý.

Theo công tố viên Pietro Fornon, Michele Mongelli cho rằng mình có quyền cưỡng hiếp con gái và tư tưởng này cũng đã ảnh hưởng tới Giuseppe. Ông cho biết nhiều điều tra viên lâu năm của Ý khi tham gia điều tra vụ việc cũng bị chấn động tâm lý vì mức độ kinh hoàng của nó.

Michele và Giuseppe Mongelli hành nghề gom phế liệu, đã bị buộc tội cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục và có hành vi khiêu dâm nơi công cộng, tuy nhiên cả hai đều chối bỏ.

T.VY (Theo Reuters, BBC, Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên