23/12/2009 12:01 GMT+7

Colombia tìm thấy xác thống đốc bị bắt cóc

THANH TUẤN (Theo BBC, AP)
THANH TUẤN (Theo BBC, AP)

TTO - Chính quyền Colombia chính thức xác nhận thống đốc bị bắt cóc của bang Caqueta đã bị sát hại sau khi tìm thấy xác ông này.

Ông Luis Francisco Cuellar bị bắt cóc tại nhà riêng ở Florencia, thủ phủ bang Caqueta, bởi các tay súng cánh tả hôm 21-12. Giới chức Colombia nói vụ bắt cóc do lực lượng du kích cách mạng vũ trang FARC thực hiện trước ngày sinh nhật thứ 80 của ông này.

Ông Cuellar là chính trị gia cao cấp nhất bị bắt kể từ khi Tổng thống Alvaro Uribe lên nắm quyền năm 2002. Xác của ông được tìm thấy chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Uribe nói mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để giải cứu ông - hơn 2.000 binh lính đã được triển khai cho cuộc tìm kiếm.

Theo BBC, chiến dịch tìm kiếm vẫn tiếp tục nhưng tập trung vào việc bắt và tiêu diệt những kẻ bắt cóc. “Thật đáng tiếc là chúng ta phải chấp nhận sự thật đau đớn này”, thống đốc tạm quyền Patricia Vega nói. Xác ông Cuellar được tìm với vài vết đạn trên người. Thuốc nổ cũng được bọc quanh người ông.

Khoảng 10 tay súng dùng lựu đạn tấn công vào dinh thự riêng và bắt cóc ông. Các quan chức nói có vẻ ông đã bị giết ngay sau khi bị bắt. Một cảnh sát thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Hãng tin AP nói đây là lần thứ 5 Cuellar bị bắt cóc trong 23 năm qua. Trước khi xác chết được tìm thấy, vợ ông nói thường họ phải chuộc tiền để ông được thả. Caqueta là vùng căn cứ của lực lượng FARC, phong trào du kích cánh tả mạnh nhất của nước này. Đây cũng chính là nơi ứng viên tổng thống Ingrid Betancourt từng bị bắt cóc năm 2002.

THANH TUẤN (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên