27/04/2008 05:22 GMT+7

Colbie Caillat: ca sĩ online thành công ngoài thế giới ảo

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Hát hay, không tiền và thiếu cơ hội lên sân khấu thì phải làm gì để giới thiệu giọng ca, chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình? Rất nhiều người trẻ đã chọn mạng Internet để giải quyết vấn đề. Colbie Caillat cũng không ngoại lệ.

25CVXRuN.jpgPhóng to
Colbie Caillat

Cô gái có khuôn mặt tựa diễn viên Jennifer Aniston với giọng nữ trầm ấm mềm mại hiếm thấy đã trở thành một trong những ca sĩ trực tuyến có ca khúc được tải về hơn 22 triệu lượt (trước khi có album chính thống).

Ngoài diện mạo tươi trẻ, giọng hát truyền cảm, điều gì khiến giọng ca online vô danh như Colbie "nổi như cồn" và "thoát" được ra thế giới thực trong thời gian rất ngắn (chỉ sáu tháng)? Một fan đã viết: "Cô ấy hát những gì thuộc về mình và rất biết cách chia sẻ. Cô ấy xứng đáng là biểu tượng của những người trẻ: tài năng, độc lập (không cần bầu sô hay công nghệ lăngxê) và sử dụng một quyền năng duy nhất là âm nhạc để thu phục mọi người". Những xúc cảm đầu tiên của Colbie đã được cô ghi âm cùng cây guitar thùng và "bắn" lên trang myspace.com của mình. Từ đó, cái tên Colbie Caillat nhanh chóng được "truyền miệng" trong thế giới ảo.

Colbie tâm tình: "Tôi chẳng chuẩn bị gì nhiều cho nghiệp ca hát của mình. Thuở nhỏ tôi thường nghêu ngao ca khúc của John Mayer, Bob Marley hay Lauryn Hill... Thỉnh thoảng tôi ôm đàn và tuôn ra những giai điệu của riêng mình. Lời ca cũng tự nhiên đến sau đó. Một tuần tôi có thể sáng tác được ba ca khúc như vậy. Và mọi việc thay đổi khi tôi thử ghi âm và để những bản ghi âm đó lên myspace cho các bạn của tôi nghe". Không chỉ các bạn mà đã có rất nhiều công dân mạng "kết" giọng hát của Coco (tên thân mật của Colbie). "Người ảo" yêu mến thì "người thật" săn lùng.

Colbie được Universal Republic đặt bút ký hợp đồng thu âm album đầu tay mang nhan đề Coco (7-2007). Ngay khi ra mắt, Coco đã đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 200 của Mỹ, một vị trí mơ ước của bất cứ ca sĩ nào khi lần đầu góp mặt. Sau 10 ngày "ra sạp", Coco bán được trên dưới 400.000 bản và được công nhận là "album vàng" bởi RIAA.

Giờ đây cái tên Colbie Caillat (22 tuổi, đến từ California, Mỹ) đã trở nên thân thuộc trong cộng đồng ảo lẫn làng nhạc quốc tế. Cô cũng bắt đầu những tour diễn dày đặc qua khắp các nước: Anh, Đức, Úc, New Zealand, Singapore… Với những thành công vượt bậc, đáng ngưỡng mộ của một người trẻ dám nghĩ dám làm, biết nắm bắt từng cơ hội, không thể không chọn Colbie là "Gương mặt nghệ sĩ nổi bật" của kênh MTV châu Á trong tháng tư.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên