04/01/2017 11:15 GMT+7

Cơi nới trên công trình lấn không gian chung

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sự việc xảy ra tại công trình khách sạn Hàng Không (62 Thái Phiên, P.Phước Ninh, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Chủ đầu tư khách sạn Hàng Không đã cho xây dựng trên phần bancông lấn ra hẻm 62 Thái Phiên - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Chủ đầu tư khách sạn Hàng Không đã cho xây dựng trên phần bancông lấn ra hẻm 62 Thái Phiên - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo các hộ dân tại hẻm 62 Thái Phiên, công trình này xây dựng lấn phần bancông từ tầng 3-8 ra hẻm này hơn 0,8m vào thời điểm trước năm 1997. Thời điểm ấy, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) đã để các chủ đầu tư và các hộ dân tự thỏa thuận bồi thường nên công trình không bị tháo bỏ.

Tuy nhiên, vào giữa tháng 12-2016, khách sạn này được chủ đầu tư cải tạo. Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Hoàng Long Yến đã cho cơi nới phòng và xây dựng trên phần bancông sai phép nói trên khiến người dân tại hẻm 62 Thái Phiên phản ứng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ tầng 3 của công trình khách sạn Hàng Không đã xây xong tường gạch thô phía khu vực bancông lấn ra hẻm 62 Thái Phiên. Lề bancông đã được xây chồng lên nối thành bức tường lấn ra không gian hẻm.

Ông Lâm Thanh Nga, chủ tịch UBND P.Phước Ninh, Q.Hải Châu, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân, phường đã ngay lập tức cử lực lượng đến lập biên bản hiện trường và đình chỉ thi công.

“Việc cho tồn tại phần bancông xây lấn 0,8m ra hẻm là sự việc xảy ra từ rất lâu trong quá khứ. Nhưng việc tận dụng cải tạo khách sạn để cơi nới, mở rộng không gian phòng ốc ra phần lấn chiếm hẻm là chắc chắn không được, bởi không ai cho phép cá nhân sử dụng không gian công cộng, xây chắn trên đầu nhà dân.

Sau khi lập biên bản, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu thi công báo với chủ đầu tư nhanh chóng cung cấp các hồ sơ giấy phép liên quan để tiếp tục có hướng xử lý” - ông Nga nói.

Theo ông Nga, theo phân cấp thì đơn vị quản lý và cấp giấy phép cải tạo công trình trên tuyến đường Thái Phiên là Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Trao đổi với chúng tôi ngày 2-1, ông Trần Văn Dũng, chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết trong tuần này thanh tra Sở Xây dựng sẽ mời chủ đầu tư lên làm việc để kiểm tra hồ sơ và hiện trạng công trình nói trên.

Về phía chủ đầu tư, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ và tìm gặp ông Trần Việt Hoàng, giám đốc Công ty CP Hoàng Long Yến, nhưng người đại diện của công ty này trả lời “không liên hệ được với anh Hoàng”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên