22/07/2007 02:53 GMT+7

Coi chừng xe tập lái!

THANH TÂM (TP.HCM)
THANH TÂM (TP.HCM)

TT - Mới đây, trong lúc đang chạy xe máy trên đường Lũy Bán Bích (Q.Bình Tân, TP.HCM), tôi không khỏi hãi hùng khi chiếc ôtô chạy ngay trước mặt mình bất ngờ đi chậm lại rồi tấp sát vào lề mà không hề phát đèn tín hiệu nào cho những người đi sau biết.

Một vài người chạy xe máy phía sau chiếc ôtô này phải hoảng hồn thắng gấp. Riêng tôi, do quá bất ngờ trước tình huống này đã loạng choạng lao chiếc xe máy của mình vào đuôi ôtô. Chân tôi sưng vù, đau điếng vì cú va chạm. Nhìn xuống, cổ xe máy của tôi lệch đi thấy rõ, miếng chắn bùn phía trước xe bể một miếng rõ to. Nhưng điều khiến tôi bất ngờ nhất lại là thái độ của những người ngồi trên ôtô.

Người thanh niên đang cầm vôlăng quay lại trừng mắt nhìn tôi, còn người đàn ông ngồi bên cạnh tài xế nhảy vọt xuống, chạy đến xem xét phần sau của ôtô. Sau khi thấy chiếc ôtô không bị trầy xước, ông ta ngước mắt nhìn tôi rồi quát: “Đi đứng kiểu gì vậy! Bộ mù hả? Coi chừng tao đó”. Nói xong, người đàn ông này quay lại bước lên xe “đổi tài” với người kia rồi lái xe chạy thẳng. Chưa hết hoàng hồn và sửng sốt, tôi chỉ kịp nhìn thấy biển số xe 52N-351... cùng tấm biển nhỏ xíu bên hông, ghi chữ… “Xe tập lái”!

Hiện nay đi trên một số đường phố, nếu quan sát mọi người sẽ dễ nhận thấy những chiếc xe tập lái đã quá cũ kỹ, đèn, còi thì chiếc có chiếc không, không đảm bảo an toàn khi lưu thông. Đã vậy, những tấm biển ghi chữ “xe tập lái” quá nhỏ, người đi đường rất khó nhìn thấy để mà lo... tránh từ xa!

THANH TÂM (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên