19/06/2016 04:08 GMT+7

Coi "bóng đá Anh" vẫn khoái hơn!

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TTO - Đó là so sánh về hai trận đấu chỉ cách nhau vài giờ. Đó là trận Bỉ thắng CH Ireland 3-0 (20g ngày 18-6) và Bồ Đào Nha hòa Áo 0-0 (2g ngày 19-6).

Witsel ăn mừng bàn thắng vào lưới CH Ireland. Ảnh: Reuters

Hãy trở lại trận Bỉ-CH Ireland. Có thể gọi đây là một trận đấu của bóng đá Anh khi trong 11 cầu thủ ra sân của tuyển Bỉ có đến 7 cầu thủ đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier Leager) gồm  những cái tên như Courtois (thủ môn), Kevin de Bruyne, Hazard, Dembele, Lukaku,  Vertonghen và Alderweireld. Trong khi đó, toàn bộ 11 cái tên của tuyển CH Ireland đều đang khoác áo các CLB ở Premier Leager và Giải hạng nhất Anh.

Với nhân sự như thế, trận đấu theo phong cách Anh  đã cuốn hút người xem bởi lối chơi cuồn cuộn như thường thấy ở Premier League giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh. Hình ảnh các cầu thủ Bỉ và Ireland luôn lao theo quả bóng đã khiến khán giả không có cảm giác “ngán” dù đã liên tiếp xem các trận đấu ở Euro 2016 trong hơn một tuần qua.

Ở Premier League mùa rồi, người ta thường nhắc tới thuật ngữ “cuộc xâm lăng của người Bỉ” khi nói về những tuyển thủ Bỉ như Bruyne, Lukaku, Hazard...khi chơi bóng tại Premier League dưới màu áo các đội bóng mạnh như Manchester City, Liverpool, Chelsea…Và điều này khiến tuyển CH Ireland với những cầu thủ khoác áo các CLB bậc trung như Norwich, Stoke…phải chọn lối chơi chịu đòn phòng ngự suốt hiệp một

Nhưng  HLV Martin O’Neill đã có một  sai lầm đáng để…vỗ tay ở hiệp hai khi để các cầu thủ CH Ireland xông lên đối mặt với tuyển Bỉ. Với tuyển CH Ireland đây là sai lầm dẫn đến thất bại. Nhưng với người xem, họ mãn nhãn với những pha đan bóngkiểu Arsenal của các tuyển thủ Bỉ  trước khi tung đòn đánh gục CH Ireland với ba bàn thắng đẹp.

Vài giờ sau, cái tên Ronaldo khiến trận Bồ Đào Nha-Áo đủ  hấp dẫn để lôi nhiều người khỏi chiếc giường ngủ  lúc 2g sáng. Nhưng người xem đã không có được những giây phút đã mắt trong trận Bồ Đào Nha-Áo như đã được thưởng thức trước đó với các tuyển thủ Bỉ và CH Ireland.

Thật vậy, trước những cái tên còn quá xa lạ ở tuyển Áo, Bồ Đào Nha với Ronaldo, Nani…vẫn bế tắc. Ngay cả khi có được cơ hội vàng trên chấm 11m, Ronaldo vẫn không giúp khán giả có dịp hét lên khi sút bật cột. Trắng đưa đỏ (màu trang phục của Áo và Bồ Đào Nha) rồi lại đỏ đưa trắng, bóng cứ thế qua lại, lối đeo bám "một li không rời" của người Áo trong phòng ngự, sự quá vô duyên của các chân sút Bồ Đào Nha trong dứt điểm... khiến người xem chỉ còn thiếu điều phải thốt lên: chán quá các ông ơi! khi nói về trận đấu.

Trong đêm nay, có thể nói: coi "bóng đá Anh" vẫn khoái hơn!

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CH Ireland Bỉ Euro 2016