16/08/2017 11:40 GMT+7

​Cờ VN tung bay tại SEA Games 2017

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trưa 16-8, lễ thượng cờ 11 nước tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia đã diễn ra ở Khu Liên hợp thể thao Bukit Jalil.

Lễ kéo cờ đoàn thể thao VN. Ảnh: N.K

Cho đến sáng 16-8, chỉ mới có đội tuyển U-22 VN, đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển futsal nam - nữ, đội tuyển bắn cung, tổ điền kinh là đã có mặt tại Malaysia. Tuy nhiên, chỉ có đội tuyển futsal nữ VN là tham dự lễ thượng cờ. Các đội tuyển còn lại phải tham gia thi đấu (bắn cung) hoặc tập luyện chuẩn bị thi đấu nên đã không có mặt.

Lễ thượng cờ diễn ra khá đơn giản. Sau lễ kéo cờ cùng quốc ca các nước là phần tặng quà của các nước dành cho chủ nhà Malaysia và ngược lại. Có rất đông phóng viên các nước cùng chủ nhà đã có mặt để thông tin về lễ thượng cờ. Trong đó, VN, Thái Lan và chủ nhà Malaysia là ba nước có số lượng phóng viên tác nghiệp tại lễ thượng cờ đông nhất.

Cờ VN tung bay tại SEA Games 2017. Ảnh: N.K
Cờ VN tung bay tại SEA Games 2017. Ảnh: N.K

So với lịch công bố trước đó, lễ thượng cờ được đôn lên sớm hơn một ngày. Vì vậy, trưởng đoàn thể thao VN Trần Đức Phấn và đông đảo các VĐV của các đội tuyển khác đã không thể tham dự do trong hôm nay (16-8) mới sang Malaysia.

Giải thích về điều này, phó trưởng đoàn thể thao VN - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết: "Việc thay đổi thời gian lễ thượng cờ khiến không riêng gì VN mà các nước cũng đều rất bị động trong việc cử lãnh đạo đoàn và các đội tuyển tham dự khi lực lượng chính không sang kịp. Trong cuộc họp kỹ thuật vừa qua, chúng tôi cũng có phản ánh. Thế nhưng phía bạn có những lý do khách quan và chủ quan. Họ xin lỗi đây là điều bất khả kháng. Chúng ta phải phối hợp cho lễ thượng cờ thành công trên tinh thần cộng đồng ASEAN - khối thịnh vượng chung".

Phó trưởng đoàn thể thao VN Hoàng Quốc Vinh nhận quà tặng lưu niệm từ chủ nhà Malaysia. Ảnh: N.K
Phó trưởng đoàn thể thao VN Hoàng Quốc Vinh nhận quà tặng lưu niệm từ chủ nhà Malaysia. Ảnh: N.K
Đại diện đoàn thể thao VN chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc lễ thượng cờ. Ảnh: N.K
Đại diện đoàn thể thao VN chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc lễ thượng cờ. Ảnh: N.K

Phó trưởng đoàn thể thao VN Hoàng Quốc Vinh cũng cho biết đoàn thể thao VN đã sẵn sàng thi đấu tốt tại SEA Games 2017. Ông nói: "Chúng tôi đã trao đổi với các đội tuyển đã có mặt tại Malaysia để nắm bắt tình hình, nếu có gì trở ngại sẽ báo lên ban tổ chức SEA Games 2017 để kịp thời khắc phục. Tuy nhiên, các đội đều cho biết không có vấn đề gì và đều sẵn sàng thi đấu tốt tại SEA Games 2017. Những đội sang sau cũng sẽ được chúng tôi ra sân bay đón và quan tâm chu đáo trong chuyện ăn ở, tập luyện nhằm có thể thi đấu và giành thành tích cao nhất".

Theo lịch, một nhóm gồm 89 thành viên của Đoàn thể thao VN sẽ sang Malaysia vào chiều nay (16-8). Trong đó, có 35 cán bộ, 17 thành viên của đội thể dục dụng cụ, 39 thành viên của đội điền kinh.... Những ngày tới, các đội tuyển khác sẽ sang Malaysia dần dần theo lịch thi đấu từng môn.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên