30/07/2012 08:09 GMT+7

Có tiền cũng không mua được vé

DUY BÌNH (từ London)
DUY BÌNH (từ London)

TT - Chúng tôi có mặt tại nhà thi đấu Excel tìm mua chiếc vé xem VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn thi đấu. Nhà thi đấu Excel diễn ra các môn võ, cử tạ, bóng bàn, đấu kiếm... ở phía đông thủ đô London.

TT - Chúng tôi có mặt tại nhà thi đấu Excel tìm mua chiếc vé xem VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn thi đấu. Nhà thi đấu Excel diễn ra các môn võ, cử tạ, bóng bàn, đấu kiếm... ở phía đông thủ đô London.

Từ trung tâm London, muốn đến Excel, nếu đi bằng xe điện ngầm không phải giờ cao điểm cũng phải mất hơn một giờ. Còn nếu sử dụng phương tiện xe buýt, phải mất ít nhất hai giờ trong trường hợp giao thông thuận tiện. Nếu đường bị tắc, có khi đến nơi cũng hết ngày!

Điều đầu tiên chúng tôi làm khi đặt chân đến Excel là chạy thẳng đến phòng bán vé tìm mua vé vào sân. Cứ ngỡ là sẽ tha hồ được mua vé vì môn mình muốn xem chẳng phải “vơđét”. Nào ngờ vừa ló đầu vào, cô bán vé đã hỏi: Chứng từ mua vé đâu? Ô hay, mua vé thì bỏ tiền ra mua chứ làm gì có chuyện chứng từ?! Hóa ra, ban tổ chức Olympic chỉ bán vé qua mạng. Nghĩa là người muốn mua vé phải đăng ký một tài khoản, điền tên tuổi, địa chỉ, điện thoại liên lạc, quốc tịch... và cuối cùng là ngày và môn muốn xem. Khán giả cầm chứng từ được in ra đến quầy vé trong ngày mình chọn xem mới được lấy vé.

Chúng tôi đã thực hiện những công đoạn này và được cấp một tài khoản gửi về địa chỉ email của mình. Tưởng thế là xong, nào ngờ sau khi kích hoạt tài khoản, mới biết rằng mình ở đất nước không được phép mua vé xem Olympic! Thông tin của ban tổ chức nói rõ vé bán trên mạng chỉ dành cho công dân Anh hoặc những lãnh thổ thuộc Anh và các quốc gia ở châu Âu. Riêng đối với những quốc gia khác, trong đó có VN, khán giả buộc phải mua vé thông qua Ủy ban Olympic quốc gia. Nhưng trước khi Olympic khởi tranh, có bao giờ chúng tôi được nghe thông tin Ủy ban Olympic quốc gia VN nhắc đến chuyện bán hay phát vé xem Olympic London 2012 đâu (?!).

Điện hỏi khắp nơi tại sao lại có chuyện chỉ bán vé qua mạng cho dân Anh và các quốc gia ở châu Âu thì nhận được câu trả lời chung chung là do ban tổ chức quy định vậy. Nhưng một tình nguyện viên phụ trách việc bán vé qua mạng cho biết quy định này chủ yếu để kiểm soát danh tính những người mua vé nhằm đảm bảo an ninh tốt nhất cho Olympic London, đồng thời ngăn chặn làn sóng những người lợi dụng Olympic để vào Anh lao động bất hợp pháp.

Chúng tôi đành tiu nghỉu ra về và phải mất thêm hơn 20 bảng (khoảng 700.000 đồng) để di chuyển trở về nơi ở. Nhìn cảnh nhiều khán đài Olympic còn trống chỗ (thậm chí ban tổ chức còn phát vé miễn phí cho học sinh, sinh viên Anh vào sân xem môn bóng đá) mà lòng thấy buồn.

Buồn không chỉ vì không được vào xem mà còn vì không biết chuyện này từ đầu!

DUY BÌNH (từ London)

DUY BÌNH (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên