06/11/2011 12:21 GMT+7

Cổ tích của Levante ngày càng "mất phép"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tính cổ tích trong chuyến du hành của Levante tại La Liga mùa bóng năm nay dường như ngày càng giảm sút. Sáng nay 6-11, trong trận derby Valencia gặp đội bóng hùng mạnh Valencia, Levante đã thất thủ với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà.

TTO - Tính cổ tích trong chuyến du hành của Levante tại La Liga mùa bóng năm nay dường như ngày càng giảm sút. Sáng nay 6-11, trong trận derby Valencia gặp đội bóng hùng mạnh Valencia, Levante đã thất thủ với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà.

Bước vào trận đấu, Levante có lợi thế hơn Valencia khi được thi đấu trên sân nhà, hơn nữa Valencia vừa phải tốn sức hồi giữa tuần tại Champions League. Và đúng như vậy khi Levante đã nhập cuộc tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội nhưng tiếc rằng Kone không thể tận dụng được.

Với một đội nhỏ như Levante, việc không biết chắt chiu những cơ hội sẽ khiến họ phải trả giá. Valencia dần lấy lại được thế trận với những đợt tấn công nguy hiểm từ hậu vệ cánh trái người Pháp Jeremy Mathieu.

Và chuyện gì đến phải đến, phút 31 từ đường chuyền dài của Alberto Costa, Jordi Alba - cầu thủ vừa ghi bàn đầu tiên trong mùa cho Valencia ở vòng đấu trước - băng lên. Dưới áp lực của Alba, tiền vệ Javi Venta đã đá phản lưới nhà.

Sau bàn thắng Valencia bắt đầu chơi tốt hơn. Và khi thấy Valencia hầu như chiếm lĩnh được thế trận, chơi hoàn toàn lấn lướt thì Levante đã “giở” ngón chơi thô bạo như họ từng áp dụng trong trận thắng Real Madrid 1-0. Trong vòng 30 phút, từ phút 36 đến 62, Levante đã nhận tổng cộng sáu thẻ vàng thuộc về Iborra, Munua, Ballesteros, Torres, Nano và Aranda.

Trong số này, đáng chú ý có pha phạm lỗi của Iborra. Dường như cầu thủ này đã phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng tiếc cho Valencia khi họ chỉ được hưởng một quả phạt trực tiếp ở rìa vòng cấm địa thay vì một quả phạt 11m.

Và dù Levante đã giở ngón đòn xấu xí, Valencia vẫn có bàn thắng thứ hai. Phút thứ 50, từ pha đá phạt trực tiếp sau khi Nano phạm lỗi với Soldado và bị lãnh thẻ vàng. Alberto Costa thực hiện cú sút khiến thủ môn Munua bối rối, và bóng đã nằm gọn trong lưới.

Sau trận đấu, HLV Juan Ignacio Martinez của Levante nói: “Tôi phải chúc mừng Valencia vì họ đã chơi tốt hơn nhưng hai bàn thua thật khó “tiêu hóa” được, nhất là bàn thua thứ hai”. Trong khi đó HLV Unai Emery của Valencia hồ hởi cho biết: “Đây là trận đấu chúng tôi đã chờ đợi về mặt căng thẳng, cảm xúc và cống hiến. Chúng tôi đã chơi tốt trước đội bóng vốn rất hay trên sân nhà”.

Lý giải cho thất bại của Levante có thể thấy do họ bắt đầu mạo hiểm hơn trong tấn công khi tung hai tiền đạo Aranda và Kone vào sân cùng lúc, không đủ sức chơi tấn công trong khi họ chỉ có thể chơi phòng ngự - phản công.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Levante tại La Liga và là lần đầu tiên trên sân nhà. Cách đây một tuần, Levante đã thua Osasuna trên sân khách. Với hai thất bại liên tiếp, Levante rơi từ đầu bảng xuống hạng tư. Ngược lại, Valencia đã có chuỗi ba trận thắng liên tiếp và leo lên hạng 3.

* Còn tại vòng 10 Serie A, AS Roma đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Novara. Sau chuỗi trận thi đấu không tốt, chiến thắng là liều thuốc cực kỳ cần thiết cho đội bóng thủ đô. Và đây là chiến thắng xứng đáng cho AS Roma khi họ là đội chơi tốt hơn. Hai bàn thắng của AS Roma do công tiền đạo người Tây Ban Nha, Bojan Krkic và tiền đạo người Ý gốc Argentina, Osvaldo ghi được.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên