19/05/2016 15:26 GMT+7

Cơ thủ số 1 thế giới Torbjorn dự World Cup Billiards 3 băng TP.HCM

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 19-5, cơ thủ số 1 thế giới Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển) đã có mặt tại TP.HCM để dự họp báo giới thiệu Giải World Cup Billiards 3 băng sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến 22-5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Blomdahl Torbjorn tham dự cuộc họp báo ngày 19-5. Ảnh: T.P

 

Giải năm nay thu hút sự tham dự của 149 cơ thủ đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới, trong đó có những quốc gia, vùng lãnh thổ có phong trào billiards rất mạnh như: Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản,..

Theo danh sách, cả 6 cơ thủ đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) đều đã có mặt đông đủ tại TP.HCM, kể cả tay cơ số 1 thế giới Blomdahl Torbjorn. Blomdahl Torbjorn nổi tiếng với lối đánh biến hóa và nhiều đường cơ “ảo” đến mức người thường khó có thể tưởng tượng.

Blomdahl Torbjorn nói: “Tôi đã đến VN được 5 ngày và ấn tượng với sự mến khách, hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả VN. Tôi cho rằng VN là một trong những đất nước có khán giả môn Billiards tuyệt vời nhất. Tôi cũng đã quan sát nhiều VĐV VN tập luyện, thi đấu vòng loại và thấy rằng các bạn đang tiến bộ rất nhanh. Vào giải, tôi sẽ thi đấu hết mình để làm hài lòng khán giả”.

Vòng chung kết sẽ gồm 32 tay cơ, trong đó có 17 tay cơ được vào thẳng vào chính và 15 tay cơ phải vượt qua vòng đấu loại. Chủ nhà VN sẽ có ít nhất 3 đại diện ở vòng chung kết là Trần Quyết Chiến (hạng 12 thế giới), Lý Thế Vinh (hạng 17 thế giới, đặc cách) và Dương Anh Vũ (hạng 39 thế giới, đặc cách).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Quyết Chiến cho biết: “Tôi đang xếp hạng 12 thế giới nên sẽ là một trong những hạt giống. Tôi đã tập luyện liên tục thời gian qua để chuẩn bị cho giải đấu này. Mục tiêu của tôi là phải thi đấu xứng đáng với vị trí thứ 12 của mình. Nếu may mắn, tôi tin mình cũng có thể vào bán kết của giải”.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải đấu này là 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng), trong đó riêng người vô địch sẽ được 5.000 euro (hơn 137 triệu đồng). Giá vé cho khán giả vào nhà thi đấu là 120.000 đồng/vé/ngày.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên