06/10/2013 03:00 GMT+7

Có thiên tai và có.... "nhân tai"

Q.THI
Q.THI

TT - Chọn thiên tai bão lụt, một đề tài có vẻ thời sự hiện nay, bộ phim truyền hình dài 33 tập Chuyện tình nơi mắt bão (biên kịch: Phương Tâm, đạo diễn: Nguyễn Lâm - Quốc Thịnh) còn đề cập những vấn đề của lương tâm, trách nhiệm con người ở những nơi thiên tai lụt bão đi qua.

TfFV0qAU.jpgPhóng to
Diễn viên Thanh Bình và Ngọc Xuân trong một cảnh quay của phim Chuyện tình nơi mắt bão - Ảnh: Nguyễn Lâm

Bối cảnh bộ phim là một làng quê miền Trung, nơi có một cơn bão lớn vừa ập đến gây ra những đau thương, tổn thất. Ở đó, có những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết giúp dân khắc phục hậu quả bão lụt như chàng trai Phong “khùng”, phóng viên Thu Sương, bí thư huyện ủy Nam Hòa... nhưng bên cạnh đó còn có những người lợi dụng hàng cứu trợ từ những tấm lòng hảo tâm để trục lợi, tư túi. Từ đó, cuộc đấu tranh giữa những người tốt và những kẻ có chức vụ nhưng mang lòng tham diễn ra giằng co, quyết liệt.

“Thiên tai dù có gây thảm họa đến đâu con người cũng chung tay gánh vác, vượt qua. Nhưng đối diện với những “nhân tai” từ lòng tham, sự vô cảm, ích kỷ ở con người là một cuộc chiến cam go, quyết liệt không có hồi kết”. Đó là ý tưởng mà những người làm phim muốn chuyển đến khán giả. Phim do Hãng phim Hải Sơn Lâm sản xuất, bắt đầu phát sóng lúc 9g30 ngày 7-10 trên kênh HTV 7.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên