03/06/2010 15:51 GMT+7

Có thể xin dời ngày phỏng vấn sang Mỹ?

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆPVăn phòng luật sư Gia Thành
Luật sư TRỊNH VĂN HIỆPVăn phòng luật sư Gia Thành

TTO - * Bác tôi là công dân Mỹ đã bảo lãnh cha tôi kèm theo tôi di dân đến Mỹ. Đến nay sau khoảng 10 năm, hồ sơ đã được mở và cha con tôi đang tiến hành các thủ tục để được khám sức khỏe và phỏng vấn. Theo dự kiến, nếu mọi việc suôn sẻ thì cuối năm 2010 là chúng tôi có thể nhập cảnh nước Mỹ.

Tuy nhiên tôi lại muốn hoàn thành khóa học Đại học còn dang dở ở Việt Nam (đến 6-2011 mới xong). Có cách nào để cha tôi đi trước, còn tôi sẽ ở lại Việt Nam và đi sau khi tốt nghiệp không? Tôi nghe nói có thể xin dời ngày phỏng vấn hay gia hạn visa, liệu có áp dụng cho trường hợp của tôi được không?

(Mot ban doc)

- Theo Quy định của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ về xin dời ngày phỏng vấn: kể từ ngày 29-3-2008, tất cả những đơn xin cấp thị thực phải được đăng ký, thay đổi, hoặc hủy trên mạng thông qua trang web của Lãnh sự quán (nhấp vào “Thủ tục nộp đơn xin thị thực” để được hướng dẫn).

Sau khi đăng ký hẹn phỏng vấn, đương đơn có thể thay đổi hoặc hủy cuộc hẹn vào bất kỳ thời gian nào thông qua trang web của Lãnh sự quán. Trên trang đăng ký cuộc hẹn, chỉ cần nhấp vào thẻ “Thay đổi/Hủy cuộc hẹn”, nhập vào họ tên của đương đơn và số xác nhận ID chính thức.

Tuy nhiên hồ sơ xin cấp thị thực di dân đến Hoa kỳ đối với trường hợp của bạn là thuộc trường hợp xin cấp thị thực di dân gia đình, vì vậy tất cả những thành viên trong gia đình bạn được bảo lãnh phải được phỏng vấn cùng lúc.

Trong trường hợp cha bạn và bạn đã được cấp visa, nếu muốn xin gia hạn, bạn liên hệ với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ (số 4 đại lộ Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM, email: hcmcinfo@state.gov; Fax: 84-8-3520-4235) để được xem xét.

Luật sư TRỊNH VĂN HIỆPVăn phòng luật sư Gia Thành
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên