12/09/2012 04:46 GMT+7

Có thể tước giấy phép lái xe Huy Hoàng 60 ngày

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Ông Trịnh Đăng Vinh - phó trưởng Công an TP Thanh Hóa đã trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 11-9 về việc cầu thủ Huy Hoàng gây tai nạn giao thông chiều 7-9 tại TP Thanh Hóa.

Huy Hoàng chưa hề thăm hỏi nạn nhânHuy Hoàng gây tai nạn: chưa có câu trả lờiHuy Hoàng "như lên đồng" khi gây tai nạn"Huy Hoàng lái xe trong tình trạng say rượu"

3ne3bEX7.jpgPhóng to

Ông Trịnh Đăng Vinh - phó trưởng Công an TP Thanh Hóa - trả lời Tuổi Trẻ sáng 11-9 - Ảnh: Hà Đồng

Ông Vinh cho biết nhận được tin báo, chiều 7-9 cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để đưa nạn nhân (chị Lê Thị Hằng, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đi bệnh viện. Đưa xe máy của nạn nhân, ôtô cùng Nguyễn Huy Hoàng (cầu thủ Huy Hoàng, 31 tuổi, của đội Sông Lam Nghệ An) về trụ sở Công an TP để giải quyết. Khi về trụ sở công an, người Huy Hoàng vẫn còn nồng nặc mùi rượu và trong tình trạng không biết gì. Huy Hoàng cứ gục mặt xuống bàn, lơ mơ.

Ông Vinh có hỏi Huy Hoàng vài câu nhưng anh không trả lời. Tại trụ sở công an, ông Vinh có nhìn thấy cầu thủ Lê Hồng Minh của đội Thanh Hóa cùng một số người đến nói là người quen với Huy Hoàng. Cầu thủ Lê Hồng Minh nói với ông Vinh là Huy Hoàng có nhậu với mấy người bạn ở Thanh Hóa nên say rượu quá.

Về vụ tai nạn giao thông do Huy Hoàng gây ra đối với chị Lê Thị Hằng, ông Trịnh Đăng Vinh khẳng định: “Bước đầu Công an TP Thanh Hóa đã xác định cầu thủ Huy Hoàng lái ôtô trong tình trạng say rượu, chạy nhanh, không kiểm soát được hành vi khi điều khiển phương tiện giao thông. Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai từ người bị hại, nhân chứng, Công an TP xác định Huy Hoàng mắc các lỗi sau: điều khiển ôtô vượt môtô của chị Lê Thị Hằng đang điều khiển về bên phải, gây ra tai nạn cho chị Hằng tại đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa. Khi gây ra tai nạn, Huy Hoàng không ở lại hiện trường để giải quyết mà bỏ chạy. Huy Hoàng điều khiển ôtô trong tình trạng say rượu.

Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ việc này để xử lý. Quan điểm của Công an TP Thanh Hóa là những hành vi của Huy Hoàng sẽ được xử lý nghiêm ở mức cao nhất. Với ba lỗi nêu trên, Huy Hoàng có thể bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền từ 8-12 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 60 ngày”.

Theo nhận định của Công an TP Thanh Hóa, tai nạn Huy Hoàng gây ra là vụ tai nạn giao thông bình thường. Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm với hậu quả do mình làm đối với nạn nhân Hằng. Trong những ngày tới, Công an TP Thanh Hóa sẽ mời Huy Hoàng và chị Hằng đến đơn vị để tiếp tục giải quyết vụ việc này theo quy định của pháp luật.

Không thử nước tiểu của Huy Hoàng

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về những hình ảnh trên clip quay cầu thủ Huy Hoàng ngồi trong ôtô lắc lư, quay cuồng đã phát trên mạng, dư luận suy đoán có thể Huy Hoàng đã sử dụng ma túy khi điều khiển ôtô. Công an TP Thanh Hóa có thử nước tiểu của Huy Hoàng để xác định nghi vấn trên hay không, ông Trịnh Đăng Vinh đáp: “Khi được đưa vào trụ sở công an, Huy Hoàng đã quá say rượu. Chúng tôi định dùng thiết bị đo nồng độ cồn trong hơi thở của Huy Hoàng để xử lý nhưng không thể đưa vào miệng được do lúc đó Huy Hoàng đã mất năng lực nhận biết hành vi. Còn đối với việc Huy Hoàng có sử dụng ma túy khi điều khiển ôtô hay không, đến nay Công an TP Thanh Hóa chưa có căn cứ để xác định. Công an TP Thanh Hóa chưa dùng biện pháp thử nước tiểu của Huy Hoàng để xem cầu thủ này có sử dụng ma túy hay không. Chúng tôi đang tập trung vào các lỗi nêu trên của Huy Hoàng để xử lý hành chính thôi...”.

gyP1zCTQ.jpgPhóng to

___________

Đó là câu hỏi mà nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ đặt ra sau câu trả lời của ông Trịnh Đăng Vinh - phó trưởng Công an TP Thanh Hóa - ngày 11-9 xung quanh vụ gây tai nạn giao thông của Huy Hoàng chiều 7-9 tại TP Thanh Hóa.

Theo bạn đọc aduylp@...: “Xem clip cầu thủ Huy Hoàng múa may trên xe, xem vài lần, download về xem kỹ hơn. Tôi nghi ngờ câu kết luận: Huy Hoàng say rượu, vì người có hành vi say rượu không thể như thế, nhất là có sức khỏe của một cầu thủ”.

Từ nghi vấn này, nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi: Tại sao Công an Thanh Hóa không tiến hành xét nghiệm nước tiểu hay thử máu để có câu trả lời chính xác cho công luận? Bạn đọc hutieuviahe@... viết: “Tôi không thành kiến với Huy Hoàng. Nhưng với những gì cậu ta đã làm thì cần phải xử lý nghiêm để còn làm gương cho kẻ khác. Thế nhưng tại sao công an không thử nước tiểu để trả lời cho công chúng là có hay không có ma túy trong người Huy Hoàng lúc đó?”.

Còn theo bạn đọc fanthitcho@...: “Không đo nồng độ, nhìn bề ngoài làm sao biết được Huy hoàng có say rượu hay không. Nếu Huy Hoàng thật sự muốn khẳng định sự trong sạch của mình, anh chỉ cần tiến hành thử máu là xong”. Tương tự, bạn đọc hoanghoajsc.lan@... cho rằng cần phải đi đến cùng của sự thật khi viết: “Trạng thái say rượu mà múa may như thế thì hoàn toàn không phải là say rượu. Theo tôi, chúng ta cần làm rõ vấn đề này để xử lý làm gương”.

Không chỉ bạn đọc Tuổi Trẻ, bạn đọc của nhiều báo điện tử khác cũng cho rằng cần phải xét nghiệm để có kết luận chính xác về việc Huy Hoàng gây tai nạn. Bạn đọc Tran Hoan trên VNExpress viết: “Trông thế (clip) thì chẳng thể nào nói là say rượu hay do thuốc. Theo tôi, nếu không có xét nghiệm, khó mà quy đó là do thuốc..”.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo đội tham mưu Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, trường hợp người say xỉn điều khiển ôtô, lạng lách gây tai nạn giao thông trên đường nhưng còn bỏ chạy và bị người dân, CSGT truy đuổi chặn lại kiểm tra sẽ có khung xử phạt hành chính rất cao (từ 2,5-15 triệu đồng), kèm theo hình thức phạt bổ sung như giam giấy phép lái xe. Tuy nhiên tùy tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn (gây chết người, tỉ lệ thương tích cho người bị tai nạn cao, tổn hại vật chất lớn…) sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bắt tạm giam 3-15 ngày điều tra, kèm hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên