12/04/2015 15:44 GMT+7

Mang súng đi làm việc cá nhân là sai

Đ.THANH - G.MINH - M.TRƯỜNG - H.HIẾU
Đ.THANH - G.MINH - M.TRƯỜNG - H.HIẾU

TT - Nếu ông Hòa đi làm việc cá nhân mà mang theo vũ khí là sai, còn ông Hòa đang đi làm nhiệm vụ của ngân hàng thì việc mang theo vũ khí có thể không sai.

Chiếc xe Lexus RX350 của ông Trần Thái Hòa tại trụ sở công an - Ảnh: H.H
Chiếc xe Lexus RX350 của ông Trần Thái Hòa tại trụ sở công an - Ảnh: H.H

Liên quan đến vụ "sếp” ngân hàng chĩa súng vào mặt nữ nhân viên taxi, thượng tá Đoàn Ngọc Minh - nguyên phó trưởng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM - cho biết: “Do chưa biết rõ hồ sơ xin cấp vũ khí công cụ hỗ trợ cũng như những người trong danh sách đề nghị huấn luyện, đào tạo và trang bị công cụ hỗ trợ, nên tôi không thể xác định ông Hòa có đủ điều kiện sử dụng súng hay không."

Thượng tá Minh nói: "Qua thông tin ban đầu, ông Hòa có giấy phép do công an cấp cho chi nhánh ngân hàng, phía ngân hàng có biên bản bàn giao cho ông Hòa thì bước đầu có thể đánh giá là việc cấp giấy phép, bàn giao đúng quy định”.

Theo thượng tá Minh, nếu ông Hòa đi làm việc cá nhân mà mang theo vũ khí là sai, còn ông Hòa đang đi làm nhiệm vụ của ngân hàng thì việc mang theo vũ khí có thể không sai.

Trước đó, ngày 11-4, trung tá Lưu Đức Bình - trưởng Công an P.Tân Phong, Q.7 (TP.HCM) - cho biết Công an P.Tân Phong đã lập hồ sơ vụ việc ông Trần Thái Hòa - phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (trụ sở tại Q.1, TP.HCM) rút súng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) gí vào mặt chị Huỳnh Thị Thanh Vy (nhân viên Hãng taxi Mai Linh). Vụ việc sẽ được chuyển lên Công an Q.7 tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

Trung tá Bình cho biết khoảng 20g ngày 10-4, ông Trần Thái Hòa lái xe Lexus RX350 đến đậu trước nhà S36 Phạm Thái Bường (P.Tân Phong, Q.7). Chị Vy đến yêu cầu ông Hòa dời xe đi nơi khác vì đây là nơi đậu xe dành riêng cho tài xế Hãng taxi Mai Linh.

Ông Hòa liền rút trong người ra khẩu súng RG88 (loại súng công cụ hỗ trợ) chĩa thẳng vào mặt chị Vy. Quá hoảng sợ, chị Vy tri hô và được các tài xế taxi gần đó đến giúp đỡ, đồng thời gọi công an phường tới làm việc.

Tại trụ sở Công an P.Tân Phong, ông Hòa có xuất trình được giấy phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ do Công an tỉnh An Giang cấp cho một chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á tại tỉnh này sử dụng, cùng một biên bản bàn giao súng giữa chi nhánh ngân hàng và ông Hòa.

Công an P.Tân Phong đã lập biên bản tạm giữ khẩu súng trên cùng ba viên đạn để chuyển Công an Q.7 xác minh làm rõ.

 

Đ.THANH - G.MINH - M.TRƯỜNG - H.HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên